Quảng cáo

Kém 10 điểm, Klopp nói thẳng về cuộc đua vô địch với Man City

Thứ hai, 17/01/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Xét về mặt lý thuyết, Liverpool vẫn còn cơ hội để hy vọng bắt kịp Man City ở cuộc đua vô địch mùa giải năm nay. Nhưng với HLV Jurgen Klopp, đây không phải là điều quan trọng nhất mà đội bóng của ông đang hướng tới.

Liverpool đã có một màn thể hiện thuyết phục trong trận đấu với câu lạc bộ Brentford vào tối qua với chiến thắng cách biệt 3 bàn. Kết quả đó giúp cho đoàn quân của HLV Klopp tạm thời vượt mặt Chelsea và rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Man City xuống còn 10 điểm trên bảng xếp hạng Premier League mùa này.

Nếu nhìn rộng ra về lối chơi, chiến thuật mà Klopp đang sử dụng cho đội chủ sân Anfield trong phần lớn thời gian qua của mùa giải năm nay thì có thể coi Liverpool gần như là đối trọng xứng tầm nhất có thể cản bước được Man City trên hành trình bảo vệ chức vô địch. Nếu thắng ở trận đá bù, khoảng cách với The Citizens sẽ còn 8 điểm và mọi chuyện sẽ chưa thể nói trước được bất cứ điều gì.

ket-qua-liverpool-vs-brentford-dang-cap-duoc-khang-dinh-1642351870-1
Liverppol thắng thuyết phục Brentford. Nguồn: Internet

Giờ mới là tháng 1 và mọi kịch bản điên rồ nhất đều có thể xảy ra. Nhưng với HLV Jurgen Klopp, nhà cầm quân người Đức lại không quan trọng hóa việc đội bóng của ông có thể lên ngôi vô địch mùa này hay không.

Chia sẻ với Goal sau trận đấu với Brentford vào hôm qua, Klopp cho rằng Liverpool sẽ trân trọng mọi kết quả mà đội bóng có thể có được sau khi mùa giải này kết thúc và hy vọng các học trò sẽ cố gắng thi đấu hết mình trong từng trận đấu: “Chúng tôi vẫn là một ứng viên trong số đó nhưng chắc chắn Liverpool sẽ không cần phải thuyết phục những người ngoài cuộc hoặc cố chứng minh cho họ thấy là câu lạc bộ này có xứng đáng vô địch hay không”. Klopp nói.

1364969808.0
HLV Jurgen Klopp không cho rằng Liverpool bằng mọi giá phải vô địch mùa này. Nguồn: Internet

“Nếu họ tin vào chúng tôi thì đó là bản thân họ tự thấy như thế. Chúng tôi không có áp lực gì cả với điều đó. Nếu các bạn bên cạnh đội bóng, tất cả sẽ cảm thấy thích thú xen lẫn tự hào với hành trình mà toàn đội sẽ đi. Liverpool sẽ cố gắng và nỗ lực chơi tốt bằng tất cả năng lực và những gì mà chúng tôi đang có. Hy vọng là cả đội sẽ làm tốt phần việc của mình cũng như mục tiêu đề ra, còn lại chúng tôi sẽ không liên quan đến bất cứ điều gì khác”.

Đó là một cách trả lời truyền thông cho thấy sự thông minh và khôn ngoan của HLV Jurgen Klopp. Nó sẽ giảm được phần nào áp lực cho chính các học trò của ông, giúp họ thoải mái hơn mỗi khi bước ra sân, còn thể đạt được những kết quả tốt và thi đấu thăng hoa hơn trong chặng đường tiếp theo của mùa giải.

Đối tác thay đổi kế hoạch, MU đón HLV mới sớm hơn dự kiến?

Van de Beek: Kỷ niệm lần thứ 50 ra sân của ‘siêu dự bị’

Những hình ảnh đầu tiên của Ferran Torres tại Barca
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Man City Jurgen Klopp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT