Quảng cáo

Liverpool, Chelsea 'tự bắn vào chân', Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh?

Thứ năm, 30/12/2021 08:25 AM (GMT+7)
A A+

Vòng đấu thứ 20 của Ngoại hạng Anh mùa này chuẩn bị khép lại với nhiều xáo trộn lớn trên BXH. Liệu cuộc đua vô địch mùa giải năm nay đã ngã ngũ sớm?

Vòng đấu mở màn loạt trận lượt về của Ngoại hạng Anh mùa giải này đã diễn ra đầy gay cấn và nhiều điều bất ngờ. Các 'đại gia' liên tục có những màn trình diễn trái ngược nhau. 

Trước khi vòng 20 diễn ra, mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát của Liverpool khi mà họ đang đứng thứ 2 trên BXH và vẫn còn nhiều cơ hội để bám đuổi Man City. Tuy nhiên, có vẻ như Salah cũng đã đá bay luôn hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi sút hỏng penalty trong trận đấu với Leicester. 

ebe0b259954a476ca963a2f98f6cf744
Salah có cú sút penalty tai hại. Ảnh: internet

Trong khi đó, Chelsea bước vào trận đấu với Brighton tràn trề hy vọng khi mà The Kop đã sảy chân trước Bầy cáo. Thế nhưng, họ lại kết thúc 90 phút tại sân Stamford Bridge đêm qua với sự thất vọng cùng cực khi chỉ có 1 điểm trước đối thủ yếu hơn. 

Man City thì vẫn đang băng băng về đích khi mà đoàn quân của Pep Guardiola nhẹ nhàng đánh bại Brentford 1-0 trên sân khách. Có thể nói, The Citizen đang ung dung nhìn Chelsea và Liverpool bám đuổi trên BXH trong vô vọng với khoảng cách lên tới gần 10 điểm

Tuy nhiên, "ba mươi chưa phải là tết" và có vẻ như vẫn còn chút hy vọng mong manh cho Chelsea và Liverpool trong hy vọng bám đuổi The Citizen. Vòng đấu tới, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ phải làm khách của Arsenal ngay ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, chính Chelsea và Liverpool cũng sẽ phải chiến đấu với nhau trong trận cầu "6 điểm" tại Stamford Bridge hôm sau đó.

4556_chelsea-vs-liverpool1
Chelsea và Liverpool sẽ đối đầu để xem ai mới là 'kẻ bám đuổi' Man City. Ảnh: internet

Tóm lại, nếu đặt trường hợp Man City sảy chân ở vòng đấu tiếp theo thì cũng chỉ có kẻ chiến thắng trong trận đại chiến Chelsea - Liverpool còn cơ hội bám đuổi. Còn trong kịch bản ngược lại, Man City thắng Pháo thủ thì mặc cho cặp đấu còn lại có kết quả như thế nào, The Citizen nhiều khả năng cũng sẽ băng băng về đích thôi.

Nếu thắng Arsenal, Man City sẽ còn phải đối đầu với nhiều ông lớn như Tottenham, Man United hay chính Chelsea và Liverpool ở nửa cuối mùa bóng. Tuy nhiên với phong độ hiện tại, đoàn quân của Pep Guardiola có vẻ sẽ nâng cao chiếc cúp Ngoại hạng Anh quen thuộc thêm một mùa bóng nữa. 

Chelsea lại mất mát lớn, Tuchel gọi người hâm mộ là 'ngu ngốc'

Bất lực nhìn Ronaldo chia rẽ nội bộ MU, Rangnick đi vào 'vết xe đổ' của Ole?

Số liệu thống kê đằng sau 100 bàn thắng của Salah ở Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Man City Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo