Quảng cáo

Man City củng cố ngôi đầu với chiến thắng tối thiểu

Thứ năm, 30/12/2021 06:34 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng tối thiểu trước Brentford, Man City tiếp tục bay cao với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Nội dung chính

Chung cuộc: Man City 1-0 Brentford

Ghi bàn: Foden 16'

Đội hình ra sân

Brentford: Fernandez, Bech, Jansson, Pinnock, Roerslev, Thompson, Onyeka, Baptiste, Jensen, Wissa, Toney.

Man City: Ederson, Cancelo, Dias, Laporte, Ake, Fernandinho, De Bruyne, Bernardo Silva, Foden, Jesus, Grealish.

Mặc dù phải làm khách trên sân của Brentford, tuy nhiên với đội hình gồm nhiều ngôi sao, Man City đã chơi chủ động và không để đội chủ nhà có được thế trận. Những phút đầu tiên, Brentford đã ít nhiều tạo được sóng gió lên khung thành của Ederson, tuy nhiên thủ thành người Brazil và các cộng sự vẫn giúp Man City tránh phải nhận bàn thua trước.

foden
Foden sớm giúp Man City vươn lên dẫn trước (Ảnh: Getty)

Có được cơ hội nhưng không thể ghi bàn, Brentford sau đó đã phải nhận đòn hồi mã thương khi để Phil Foden chọc thủng lưới ở phút thứ 16. Từ một đường chuyền dọn cỗ của De Bruyne đã mở ra cơ hội để Foden dứt điểm cận thành đưa Man City vươn lên dẫn trước.

Ở khoảng thời gian còn lại của hiệp một, đoàn quân của Pep Guardiola chơi thong dong nhưng cũng khiến đối thủ không thể có được bàn quân bình tỉ số.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Man City vẫn là đội bóng chiếm thế thượng phong. Foden tiếp tục để lại dấu ấn khi cầu thủ người Anh suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt cú đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc khung thành Brentford. Chưa dừng lại ở đó, De Bruyne cũng khiến khung thành của đội chủ nhà chao đảo với cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm. Rất may cho Brentford là ở tình huống này, bóng đã đi dội cột dọc.

Man City củng cố ngôi đầu với chiến thắng tối thiểu 100289
Man City chơi thong dong trong hiệp hai nhưng vẫn bảo toàn được tỉ số (Ảnh: Internet)

Khoảng thời gian còn lại, Man City tiếp tục chủ động chơi chậm và kiểm soát thế trận. Phía bên kia chiến tuyến, Brentford chơi hưng phấn nhưng không thể có được bàn thắng. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 50 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Chelsea tới 8 điểm.

BXH Ngoại hạng Anh vòng 20 MỚI NHẤT

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 20: Cơ hội đến với MU

Video thực hiện 'thử thách chiếc thùng rác' của các ngôi sao Chelsea

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Man City vs Brentford Man City vs Brentford Kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT