Quảng cáo

Chelsea chiếm pole trước Barcelona để sở hữu ‘siêu trung vệ’?

Thứ tư, 29/12/2021 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang là một trong số những câu lạc bộ có trong tay lực lượng cùng chiều sâu tốt nhất không chỉ ở Ngoại Hạng Anh, mà còn là tính trên bình diện châu Âu ở thời điểm hiện tại. Nhưng có vẻ như The Blues vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với dàn nhân sự hiện có và rất có thể, họ sẽ tiếp tục bạo chi trong những kỳ chuyển nhượng sắp tới đây.

Vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự chính là nơi đang nhận được sự quan tâm lớn nhất từ phía câu lạc bộ Chelsea. Đó đồng thời cũng là nỗi lo của họ, mặc cho đội bóng đang sở hữu những chốt chặn rất đáng tin cậy. Bởi lẽ, The Blues không chắc chắn về việc có thể giữ chân được các trụ cột hiện tại sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Thiago Silva vẫn rất xuất sắc mỗi khi ra sân nhưng anh đã lớn tuổi và sẽ không phải là một phương án có thể gắn bó về lâu dài cùng với đại diện thành London. Nhưng đáng lo nhất có lẽ là trường hợp của trung vệ Antonio Rudiger khi anh sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè tới. Hiện quá trình đàm phán gia hạn của cầu thủ người Đức với Chelsea vẫn đang lâm vào bế tắc và viễn cảnh về việc anh ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do đang trở nên lớn hơn bao giờ hết.

01640700749.jpeg

Xác định được việc có thể mất trắng Rudiger trong thời gian tới, nên trong những động thái chuyển nhượng gần đây, mục tiêu chính của Chelsea đang là tìm kiếm một trung vệ mới. Mới nhất, tờ El Nacional đã loan tin về việc The Blues đang tiếp cận với Matthijs De Ligt như là một giải pháp thay thế hoàn hảo dành cho trung vệ Antonio Rudiger nếu anh ra đi. Ngôi sao người Hà Lan đang ngày một tiến bộ và là trụ cột không thể bị thay thế ở trung tâm hàng thủ của Juve lúc này.

Cuộc cạnh tranh để có được chữ ký của De Ligt dự kiến sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt. Cũng theo El Nacional, Barcelona đã từng rất gần với việc chiêu mộ được cựu sao Ajax trước khi anh đến với Juve cách đây hơn 2 năm. Hiện tại họ vẫn dành một sự quan tâm lớn đối với ngôi sao 21 tuổi này nhưng mọi chuyện giờ đây sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi Chelsea vào cuộc và có lợi thế lớn hơn ở thương vụ này, cả về mặt sức hút lẫn tài chính.

11640700749.jpeg

Về phần Juventus, họ vẫn ưu tiên trong việc giữ chân De Ligt ở lại nhưng cũng sẵn sàng bán ngôi sao người Hà Lan nếu như nhận được lời đề nghị rơi vào khoảng từ 50 triệu bảng trở lên. Được biết, Chelsea sẵn sàng đáp ứng con số này, thậm chí có thể đến ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới. Trong khi đó, đây sẽ là một vấn đề lớn với Barca, nhất là khi họ chuẩn bị ra mắt bản hợp đồng mới Ferran Torres từ Man City với giá 55 triệu bảng.

Cộng thêm việc tình hình tài chính chưa được cải thiện quá nhiều khiến cho tính khả thi để Barca thực hiện thương vụ này càng trở nên khó khăn hơn. Ngoài Barca thì Tottenham cũng rất quan tâm đến De Ligt. Dù vậy, mọi thứ mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Chelsea với những động thái như đã nói có vẻ như đang chiếm được ưu thế so với 2 đối thủ cạnh tranh nhưng tất cả vẫn còn ở phía trước.

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Juventus Matthijs De Ligt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT