Quảng cáo

HLV xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh không còn là Sir Alex Ferguson

Thứ sáu, 14/10/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Sir Alex Ferguson đã chính thức bị soán khỏi ngôi vị HLV xuất sắc nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh bởi một nhân vật vô cùng xứng đáng.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi giải đấu cao cấp nhất nước Anh đổi tên thành Premier League hay còn được gọi dưới cái tên Ngoại hạng Anh đã có quá nhiều HLV tài ba làm việc tại nơi đây.

HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh soán ngôi số một lịch sử của Sir Alex 202706
Kể từ sau khi Sir Alex giải nghệ vào năm 2013, MU đã "xuống gốc không phanh" cho tới tận thời điểm hiện tại. Ảnh: internet

Trong số đó, Sir Alex Ferguson nổi lên như một trong số những chiến lược gia huyền thoại. Ông là một tượng đài đích thực với cả những môn đồ của túc cầu giáo nói chung cũng như những người yêu mến CLB Manchester United nói riêng.

Trong hơn 2 thập kỷ lèo lái Quỷ đỏ, nhà cầm quân người Scotland đã từng ngồi chễm chệ trên đỉnh "ngôi đền" của các HLV tài ba nhất Ngoại hạng Anh. Trung bình, ông giúp đội chủ sân Old Trafford kiếm về 2,16 điểm sau mỗi trận ra sân. 

HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh soán ngôi số một lịch sử của Sir Alex 202707
Sir Alex bị chính người đã cướp đi chiếc UEFA Champions League năm 2009 vượt mặt ở danh sách những HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Tuy nhiên mới đây, một tên tuổi khác đã chính thức soán ngôi của Sir Alex và đó không ai khác ngoài "huyền thoại thời đại mới" - Pep Guardiola. Tối ngày 1/2 năm 2016 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt trang thông tấn xác nhận "bậc thầy" Tiqui-Taka của Barca ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Etihad. 

Từ đó tới nay đã là gần 7 mùa giải và Pep đã chứng minh được tài năng kiệt xuất của mình cùng với Manchester City. Trung bình mỗi trận ra sân của Citizens (tính cho tới thời điểm này), Pep Guardiola giúp cho đội bóng của mình kiếm về tới 2,36 điểm. 

HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh soán ngôi số một lịch sử của Sir Alex 202708
Pep đã thực sự biến Man City trở thành một thế lực không thể ngăn cản ở xứ sở sương mù. Ảnh: internet

Ông cũng đã góp phần biến Man City trở thành một trong những CLB nước Anh thành công nhất cả thập kỷ qua với 4 chiếc cúp vô địch Premier League dưới triều đại của mình. Tuy vượt trội Sir Alex về điểm số nhưng để thực sự vượt mặt được cựu thuyền trưởng Man United, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn cần phải cố gắng hơn rất nhiều. 

Nên nhớ, khả năng lãnh đạo xuất sắc của Ferguson đã chứng kiến Quỷ đỏ giành được 13 trong số 21 chức vô địch Premier League đầu tiên sau khi giải đấu đổi tên vào năm 1992. Ngoài vị trí thứ nhất và thứ hai, top 10 HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh cũng có nhiều xáo trộn.

HLV xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh không còn là Sir Alex Ferguson 202723
Những HLV có mặt trong danh sách này đều là những tên tuổi tầm cỡ trong làng cầm quân thế giới. Ảnh: internet

Hiện tại, người đang đứng thứ 3 trong danh sách này là Jurgen Klopp. Thuyền trưởng của Liverpool chỉ thua kém Sir Alex một chút khi giành về 2,13 điểm mỗi trận cùng The Kop. Tiếp theo đó có thể lần lượt kể tới những Conte, Mancini, Mourinho,... 

Đáng chú ý, HLV Mikel Arteta của Arsenal cũng đã chính thức góp mặt vào danh sách này ở vị trí thứ 10. Mùa giải năm nay, ông đã giúp Pháo thủ thắng 8/9 trận. Tính rộng ra, người từng là trợ lí cho Pep Guardiola cũng đã giành được tới 1,8 điểm mỗi trận từ khi tiếp quản CLB cũ cho tới nay. 

HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh soán ngôi số một lịch sử của Sir Alex 202709
Mikel Arteta đã có vinh dự lọt vào top 10 những chiến lược gia tài ba nhất Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Top 10 HLV xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League

TÊNĐỘI BÓNGĐIỂM/TRẬN
Pep GuardiolaMancheter City2.36
Sir Alex FergusonManchester United2.16
Jurgen KloppLiverpool2.13
Antonio ConteChelsea, Tottenham2.12
Roberto ManciniManchester City2.05
Jose MourinhoChelsea, MU, Tottenham2.03
Arsene WengerArsenal1.96
Thomas TuchelChelsea1.94
Carlo AncelottiChelsea, Everton1.84
Mikel ArtetaArsenal1.80

Tự gạch Man City, Pep chỉ đích danh đội bóng hùng mạnh nhất Ngoại hạng AnhLần đầu tiên Son Heung-min 'nóng máu', thẳng thắn đáp trả lời chỉ trích

Mối thù không thể hàn gắn giữa Sir Alex và Arsene Wenger. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT