Quảng cáo

Bến đỗ châu Âu sẽ biến Quảng Hải trở thành siêu sao thế giới?

Thứ tư, 22/06/2022 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ gia nhập Ligue 2 - Một trong những giải đấu đã sản sinh ra những cầu thủ siêu sao của bóng đá thế giới hiện đại.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa khẳng định được tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, gần như chắc chắn cầu thủ sinh năm 1997 sẽ chơi bóng ở Ligue 2 - Giải đấu hạng 2 của nước Pháp ở mùa giải mới. 

Đến bến đỗ châu Âu, Quảng Hải sẽ vươn mình trở thành siêu sao thế giới? 151270
Nguyễn Quang Hải sẽ trở thành niềm tự hào của Việt Nam nói riêng và toàn bộ châu Á nói chung khi bắt đầu cuộc "chinh phạt" Ligue 2 của mình. Ảnh: internet

Nên nhớ, Ligue 2 là một trong những giải đấu đã sản sinh ra rất nhiều ngôi sao bóng đá tầm cỡ thế giới ở thời điểm này. Hãy điểm qua một số cái tên nổi trội có cùng xuất phát điểm với Quang Hải để thấy được tiềm năng vươn mình của "niềm tự hào Việt Nam". 

N’Golo Kante (Boulogne & Caen)

Tiền vệ nhỏ con người Pháp được biết đến rộng rãi với biệt danh "bao phủ toàn bộ địa cầu" bởi khả năng đánh chặn tuyệt vời của mình. Trong màu áo Chelsea và Leicester, Kante đã đoạt được vô số danh hiệu lớn bé như Champions League, Ngoại hạng Anh, FA Cup, Europa League rồi UEFA Nations League và đỉnh cao là World Cup cùng ĐT Pháp. 

Đến bến đỗ châu Âu, Quảng Hải sẽ vươn mình trở thành siêu sao thế giới? 151271
Từ một cầu thủ bị coi thường vì dáng vóc nhỏ bé cùng gương mặt không ưa nhìn, Ngolo Kante đã vươn mình trở thành một trong những ngôi sao vĩ đại nhất thế giới bóng đá thời điểm hiện tại. Ảnh: internet

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tiền vệ sinh năm 1991 từng có xuất phát điểm rất thấp khi cũng chơi bóng ở Ligue 2. Kante có trận ra mắt chuyên nghiệp với Boulogne vào năm 2012, trong một trận đấu tại Ligue 2. Tuy nhiên, phải mãi cho tới 3 năm sau đó (mùa giải 2014/15) trong màu áo Caen anh mới chính thức bước ra ánh sáng khi được Leicester chiêu mộ.

Edouard Mendy ( Reims)

Về Mendy, thậm chí anh còn có xuất phát điểm thấp hơn cả tiền vệ ĐTQG Việt Nam của chúng ta. Thủ thành người Senegal từng phải lang thang để bán quần áo kiếm sống qua ngày.

Đến bến đỗ châu Âu, Quảng Hải sẽ vươn mình trở thành siêu sao thế giới? 151273
Mendy vốn dĩ còn có xuất phát điểm thấp hơn Quang Hải rất nhiều khi đã từng phải vật lộn ở đường phố để kiếm kế sinh nhai. Ảnh: internet

Tuy nhiên, khi được Reims trao cơ hội, Mendy đã chớp lấy thời cơ của mình và chơi đầy xuất sắc. Anh cũng đã cùng với Reims giành chức vô địch Ligue 2 mùa giải 2017/18 trước khi chuyển sang Rennes thi đấu rồi sau đó đạt đến đỉnh vinh quang cùng Chelsea. 

Riyad Mahrez (Le Harve)

Có lẽ, Mahrez là người giống với Quang Hải nhất ở danh sách này khi mà tiền đạo người Algeria cũng thuận chân trái và chơi ở hành lang cánh phải. Trước khi thành danh ở Leicester và đạt đỉnh cao ở Man City, cầu thủ 31 tuổi từng khuynh đảo Ligue 2 ở 3 mùa bóng trong màu áo CLB Le Harve.

Đến bến đỗ châu Âu, Quảng Hải sẽ vươn mình trở thành siêu sao thế giới? 151275
Mahrez có thể là hình mẫu lí tưởng để Quang Hải noi gương vì có cùng xuất phát điểm cũng như có bộ kĩ năng và vị trí chơi bóng gần như tương đương. Ảnh: internet

Một vài điển hình tiêu biểu về các siêu sao bóng đá từng tỏa sáng ở Ligue 2

  • Olivier Giroud (Grenoble)
  • Ferland Mendy (Le Havre)
  • Tanguy Ndombele (Amiens)
  • Clement Lenglet (Nancy)
  • Marcus Thuram (Sochaux)
  • Ibrahima Konate (Sochaux)
  • Dayot Upamecano (Valenciennes)

Đối tác chấp thuận, MU chốt xong 'tiền đạo trong mơ' của Ten Hag

Chiêu mộ xong De Jong, Ten Hag mang về MU thêm 5 tân binh đình đám

Những pha phối hợp ảo diệu của bộ ba Messi - Neymar - Mbappe (nguồn: PSG)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Ligue 2 Chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT