Quảng cáo

Cựu thủ môn MU: 'Onana không được bảo vệ ở Man Utd'

Thứ sáu, 12/04/2024 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Cựu thủ thành Mark Bosnich mới đây đã có những chia sẻ về thủ môn số một của Man Utd là Andre Onana.

Nghe nội dung bài viết

Andre Onana đang có quãng thời gian "yên bình" nhất tại Man Utd tính từ đầu năm 2024 cho đến thời điểm này. Thủ thành người Cameroon đã chơi ổn định hơn với những pha cản phá xuất sắc, đồng thời thứ "vũ khí" lợi hại nhất là khả năng chơi chân đã bắt đầu cho thấy hiệu quả. Dẫu vậy, không thể phủ nhận rằng những sai lầm ngớ ngẩn của Onana trong giai đoạn đầu mùa đã khiến Man Utd nhận về những kết quả tệ hại, để rồi sau đó phải chật vật tìm cách trở lại đường đua.

Chia sẻ với FourFourTwo, cựu thủ môn Man Utd Mark Bosnich đã có những chia sẻ về cách Onana ứng phó với những sai lầm của mình. Bosnich cho rằng: "Tôi đã theo dõi rất nhiều trận đấu ở mùa giải trước, và tôi cảm thấy vui khi Onana giúp Inter tiến vào chung kết Champions League, đồng thời thi đấu xuất sắc ở Serie A.

Cậu ấy hoàn toàn xuất chúng, vì vậy khi cậu ấy đến Manchester United, tôi nghĩ đó là một bản hợp đồng tuyệt vời. Cậu ấy từng làm việc với Erik ten Hag tại Ajax, từng là cầu thủ trẻ của Barcelona và cũng rất giỏi với những tình huống phất bóng.

23h30-85-1712916258.jpg
Bosnich cho rằng Onana không được bảo vệ tại MU. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, trong phần lớn mùa giải này, cậu ấy lại thi đấu rất đáng thất vọng. Mỗi khi có cú sút về phía khung thành, người ta đều có cảm giác Onana sẽ để thủng lưới. Tôi thực sự không biết chuyện gì đã xảy ra. Nhưng có một điều chắc chắn, ở Manchester United, Onana không có cảm giác được bảo vệ. Tôi cảm thấy tiếc cho cậu ấy.

Giải ngoại hạng Anh là một thử thách khắc nghiệt dành cho bất kỳ thủ môn nào, bởi vì hàng thủ ở đây không chắc chắn như ở Serie A, nơi phòng ngự được coi là một nghệ thuật. Tại Inter, Onana được bảo vệ rất tốt bởi hàng hậu vệ 3 người của họ.

Tuy nhiên, dù chậm nhưng chắc chắn, bạn có thể thấy những dấu hiệu cho thấy cậu ấy đang dần thích nghi. Tôi biết vẫn có nhiều người hoài nghi, nhưng gần đây, đặc biệt là trong hiệp một trận đấu với Liverpool, tôi nghĩ cậu ấy đã thi đấu xuất sắc."

23h30-86-1712916375.jpg
Onana thường mắc sai lầm ngớ ngẩn trong giai đoạn đầu mùa. Ảnh: SkySport

Bất chấp việc Onana đang có phong độ ổn định, Man Utd lại thường xuyên để mất điểm đáng tiếc trong những trận đấu gần đây. Bosnich nói thêm: "Vẫn còn nhiều nghi ngờ về Onana và sẽ còn tiếp tục – những nghi ngờ ấy sẽ bao trùm cả Manchester United cho đến khi họ đưa mọi thứ trở lại vị trí cũ. Đó là câu hỏi dai dẳng về Manchester United.

Liệu họ có lấy lại được ánh hào quang xưa? Khi bạn đã từng chứng kiến một đội bóng có thể đạt đến đỉnh cao như thế nào, thì bất cứ điều gì thấp hơn thế… chúng ta đã từng thấy điều đó trước đây với Liverpool, sau thời kỳ thống trị của họ vào những năm 70 và 80."

Cuối tuần này, Onana và các đồng đội tại Man Utd sẽ hành quân đến sân nhà của Bournemouth trong khuôn khổ vòng 33 Ngoại hạng Anh và trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 13/4.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT