Quảng cáo
thethao247.vn

Cựu tuyển thủ Argentina: 'Không nên so sánh Messi với Maradona'

Thứ sáu, 12/04/2024 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Argentina Diego Valeri mới đây đã cho rằng mọi người không nên so sánh Lionel Messi và Diego Maradona.

Nghe nội dung bài viết

Trong suốt quá trình lịch sử hình thành và phát triển bóng đá, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều những sự so kè nhau bởi những cá nhân kiệt xuất trong bộ môn thể thao vua này. Nếu như trước kia, người ta tự hỏi giữa Diego Maradona hay Pele, ai là người xuất sắc hơn thì trong thời đại này, câu hỏi tương tự được đặt ra với hai huyền thoại đương thời là Cristiano Ronaldo và  Lionel Messi .

Trong số bốn cái tên kể trên, Maradona và Messi đều cùng là người Argentina, ngoài ra, họ cũng trở thành người hùng của dân tộc khi mang về cho La Albiceleste 2 danh hiệu vô địch World Cup lần lượt vào năm 1986 và 2022. Cả hai đều được tôn trọng và ngưỡng mộ bởi sở hữu lối chơi đẹp mắt với vai trò tiền vệ của một số 10 cổ điển. Maradona và Messi xứng đáng là những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử và việc so sánh giữa hai người sẽ luôn là chủ đề bàn luận.

23h30-75-1712908585.jpg
Cuộc tranh cãi người xuất sắc hơn giữa Maradona và Messi

Mới đây, Diego Valeri, cựu cầu thủ Argentina từng 3 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và là người từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải Nhà nghề Mỹ (MLS), đã tham gia podcast Offside của Taylor Twellman. Trong đó, Valeri giải thích lý do tại sao không nên so sánh Lionel Messi, cầu thủ đang thi đấu cho Inter Miami tại Mỹ, với người đồng hương vĩ đại của ông - Diego Maradona.

Valeri cho rằng: "Họ là những cầu thủ khác biệt, vấn đề là bạn thích ai hơn chứ không phải ai giỏi hơn. Maradona giống như một vũ công trên sân cỏ, còn Messi thì giống như một cỗ máy.

Sự khác biệt về thế hệ cũng khiến việc so sánh trở nên khó khăn. Tuy nhiên, phải nói rằng Messi đã duy trì phong độ đỉnh cao trong một thời gian dài mà chưa ai làm được, đó là một phần của việc trở thành người giỏi nhất. Đối với tôi, họ ngang tài ngang sức."

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Lionel Messi đã nếm trải mọi danh hiệu lớn nhỏ mà một cầu thủ có thể đạt được, trong đó nổi bật là chức vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar. Ngoài ra, thứ tạo nên một Lionel Messi luôn được mọi người công nhận chính là 8 danh hiệu Quả bóng vàng, con số chưa từng cầu thủ nào có thể đạt đến. Ngay cả đối thủ song hành cùng Messi trong suốt sự nghiệp là Cristiano Ronaldo cũng chỉ có 5 lần được vinh danh.

23h30-76-1712908615.jpg
Messi vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina. Ảnh: Getty

Trong khi đó, cố huyền thoại Maradona đã được cả đất nước Argentina tôn lên làm "Chúa" khi ông đã gồng gánh cả một tập thể và vô địch World Cup 1986 trên đất Mexico. Tuy nhiên, "Cậu bé vàng" lại không có bất cứ danh hiệu Quả bóng vàng nào. Lý do là bởi danh hiệu này chỉ dành cho các cầu thủ thi đấu ở Châu Âu trước năm 1995 nên Maradona không đủ điều kiện tham gia.

23h30-77-1712908644.jpg
Maradona đưa Argentina lên ngôi vô địch World Cup 1986. Ảnh: Getty

Dẫu vậy, Maradona cũng được nhận danh hiệu "Quả bóng vàng danh dự" vào năm 1995 do tạp chí France Football trao tặng để tri ân những đóng góp to lớn ông cho bóng đá. 5 năm sau, Maradona tiếp tục được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20 trong cuộc bầu chọn của FIFA.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT