Quảng cáo

Ronaldo lập kỷ lục quái kiệt, cho Messi hít khói ở một thông số

Thứ tư, 03/04/2024 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng 3/4, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới Abha để bỏ xa đối thủ không đội trời chung Lionel Messi ở một thông số.

Chủ nhật tuần trước, Cristiano Ronaldo xuất sắc lập hat-trick trong chiến thắng 5-1 của Al Nassr trước Al Tai tại Saudi Pro League. Tiếp đà hưng phấn, CR7 lại có thêm một hat-trick nữa vào rạng sáng nay (3/4) vào lưới Abha.

Ronaldo khai thông thế bế tắc ở phút thứ 11 với quả đá phạt chìm không thể cản phá. Mười phút sau, từ một tình huống sút phạt khác, CR7 tiếp tục làm rung lưới Abha. Tiền đạo 39 tuổi hoàn tất cú hat-trick thứ hai trong vòng 4 ngày với một pha lốp bóng đẹp mắt vào cuối hiệp một, qua đó giúp đoàn quân của Luis Castro giành chiến thắng tưng bừng 8-0.

Đây chính là hat-trick thứ 65 trong sự nghiệp của Ronaldo cho câu lạc bộ và quốc gia, trong khi đối thủ không đội trời chung của anh là Messi có 57. Đội trưởng Bồ Đào Nha hiện đã lập kỷ lục khi có 1 hat-trick trong 15 năm liên tiếp và nhiều hơn 2 hat-trick trong 12 năm (tính trong 1 năm dương lịch).

Ronaldo lập kỷ lục quái kiệt, cho Messi hít khói ở một thông số 435462
Ronaldo có 12 lần lập trên 2 hat-trick trong 1 năm dương lịch (Ảnh: Squawka).

Dẫu vậy, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn thua Messi về hiệu số lập hat-trick, khi Ronaldo hiện đã lập hat-trick cho câu lạc bộ và quốc gia sau mỗi 18,7 trận kể từ năm 2003, con số chỉ kém Messi (18,5) khi nhà vô địch World Cup chơi ít hơn 160 trận.

Kể từ khi mùa giải bắt đầu lại, đội trưởng Al Nassr đã có 12 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 10 trận trên mọi đấu trường. Hầu hết các pha lập công đều đến ở giải Saudi Pro League, nơi đội bóng của Ronaldo bị Al Hilal bỏ xa tới 12 điểm.

Ronaldo lập kỷ lục quái kiệt, cho Messi hít khói ở một thông số 435474
Ronaldo vẫn duy trì phong độ đỉnh cao dù đã bước sang tuổi 39 (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, Messi đã có khởi đầu khá tốt cho mùa giải trọn vẹn đầu tiên ở bóng đá Mỹ với Inter Miami. Trong 5 trận, anh đã ghi được 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Thành tích này bao gồm ba bàn thắng và một pha kiến tạo trong ba trận ở MLS, nơi The Herons kém đội đầu bảng Cincinnati một điểm, tuy chơi nhiều hơn một trận.

Hai bàn thắng khác của cầu thủ từng 8 lần giành Quả bóng vàng mùa này là ở CONCACAF Champions Cup, nơi Inter Miami tiếp Monterrey trong trận tứ vào ngày 4/4.

Bộ ba Karim Benzema, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo ở Real Madrid (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm