Quảng cáo
thethao247.vn

Ngã ngửa với lý do hoàng tử Anh hâm mộ Aston Villa

Thứ sáu, 12/04/2024 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều người có lẽ sẽ bất ngờ với lý do tại sao hoàng tử Anh Wiliam lại chọn Aston Villa là đội bóng yêu thích.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu giữa Aston Villa và Lille tại tứ kết lượt đi Europa Conference League, các máy quay đã bắt gặp hình ảnh cha con hoàng tử Anh William tới dự khán để cổ vũ cho đội bóng yêu thích Aston Villa. Cả hai đã tỏ ra vô cùng hạnh phúc khi tiền đạo Ollie Watkins mở tỷ số cho đội nhà, qua đó cho thấy tình yêu mãnh liệt với đội chủ sân Villa Park.

23h30-65-1712913082.jpg
Hoàng tử William cùng con trai tới cổ vũ Aston Villa. Ảnh: Getty

Trong quá khứ, hoàng tử William đã giải thích rõ lý do tại sao lại lựa chọn Aston Villa là đội bóng trao gửi tình yêu. Cụ thể, trong một buổi phỏng vấn với BBC vào năm 2015, William chia sẻ: "Ngày xưa hồi còn đi học, tôi đam mê bóng đá dữ dội. Tôi đang tìm kiếm một đội bóng để cổ vũ. Tất cả bạn bè của tôi ở trường đều là fan của Manchester United hoặc Chelsea, nhưng tôi không muốn cổ vũ những đội bóng quá phổ biến. Tôi không muốn chọn đội bóng dễ dàng vô địch.

Tôi thích một đội bóng thường xếp ở giữa bảng xếp hạng hơn, để có thể trải nghiệm nhiều cảm xúc thăng trầm, hồi hộp. Aston Villa luôn có lịch sử hào hùng. Tôi có một vài người bạn hâm mộ Aston Villa. Thậm chí, một trong những trận đấu FA Cup đầu tiên tôi xem trực tiếp là trận Bolton gặp Aston Villa hồi năm 2000. Tiếc là Villa đã thua Chelsea trong giải đấu đó.

Một trải nghiệm thật tuyệt vời! Tôi ngồi cùng các cổ động viên khác, đội chiếc mũ len đỏ, hòa mình vào đám đông người hâm mộ Birmingham và có khoảng thời gian tuyệt vời. Chính bầu không khí, tình đồng đội đã khiến tôi cảm thấy gắn kết sâu sắc."

23h30-83-1712913258.jpg
Hoàng tử William thường xuyên xuất hiện tại Villa Park để cổ vũ đội nhà. Ảnh: Getty

Vào năm 2020, hoàng tử William một lần nữa nhắc lại lý do theo dõi Aston Villa và nói thêm rằng lịch sử của đội bóng luôn luôn gần gũi với anh. William chia sẻ thêm: "Khi ấy những cầu thủ như Paul Merson đang thi đấu cho đội. Tôi nghĩ nếu những người như anh ấy, dù đang gặp khó khăn nhưng vẫn có thể chơi hay đến vậy thì đây là đội bóng tôi có thể ủng hộ."

Vì tôi cũng sinh năm 1982, năm Aston Villa vô địch Cúp C1, nên tôi luôn cảm thấy lịch sử và thành tích của Villa gắn bó mật thiết với bản thân."

Đặc biệt, William đã có mặt tại trận chung kết FA Cup 2015 giữa Aston Villa và Arsenal. Thậm chí, anh còn ngồi cạnh Randy Lerner, chủ sở hữu CLB lúc bấy giờ với tư cách là khách quý trong khu vực cho quan chức cấp cao. Tuy nhiên, Villa đã thua trận với tỷ số 4-0 và hoàng tử William đã "ngậm ngùi" trao cúp cho Arsenal.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT