Quảng cáo
thethao247.vn

Peter Crouch chỉ ra sai lầm của Liverpool trước Atalanta

Thứ sáu, 12/04/2024 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Peter Crouch đã chỉ ra lý do Liverpool chiu thất bại tủi hổ trước Atalanta trong trận tứ kết lượt đi tại Europa League.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool đã tạo ra cú sốc lớn nhất trên đấu trường Châu Âu khi để cho đối thủ Atalanta đánh bại ngay tại thánh địa Anfield tại tứ kết lượt đi Europa Leauge. Đoàn quân của Klopp thể hiện một bộ mặt bạc nhược, trong khi đó những vị khách đến từ Ý lại tỏ ra vô cùng quyết tâm và giành chiến thắng một cách vô cùng thuyết phục.

Sau trận đấu, cựu tiền đạo Liverpool Peter Crouch cho rằng "The Kops" đã quá chủ quan khi không để cho những trụ cột xuất phát trong đội hình chính. Crouch cho rằng: "Khi bạn cho các cầu thủ nghỉ ngơi và nhiều trụ cột ngồi dự bị, đôi khi tâm lý của cả đội sẽ thay đổi. Bạn bắt đầu nghĩ "Liệu chúng ta có đang nghiêm túc với trận đấu này không?". Ở cấp độ này, nếu bạn giảm chỉ 2, 3, 4 hay 5% sự tập trung thôi, bạn sẽ phải trả giá đấy.

Tôi nghĩ Atalanta đã có chiến thuật rõ ràng. Tôi không nhận ra thể hình của các cầu thủ họ tốt đến vậy, thể lực của họ rất tuyệt vời. Họ chơi quá hay và chiến thuật của họ đã phát huy hiệu quả một cách hoàn hảo."

23h30-63-1712893491.jpg
Peter Crouch cho rằng Liverpool chủ quan trước Atalanta. Ảnh: Getty

Ngoài ra, cựu tuyển thủ Anh còn phân tích chiến thuật của Atalanta một cách chi tiết, đồng thời chỉ trích đội bóng cũ vì đã chơi quá thiếu kín đáo trong trận đấu vào rạng sáng nay (12/4). Crouch nói thêm: "Atalanta pressing rất rát, đeo bám các cầu thủ Liverpool không ngừng nghỉ và duy trì lối chơi nhiệt tình. Họ tận dụng quyền kiểm soát bóng tốt hơn và tận dụng cơ hội để ghi bàn.

Khoảng trống giữa Konate và Gomez chính là điểm yếu khiến Liverpool phải trả giá. Đôi lúc bạn còn tự hỏi liệu các cầu thủ Atalanta có việt vị không vì họ có quá nhiều khoảng trống để di chuyển."

23h30-64-1712893614.jpg
Atalanta xuất sắc đánh bại Liverpool. Ảnh: Getty

Thi đấu tại thánh địa Anfield, Atalanta không hề tỏ ra e ngại mà chơi đôi công với đội chủ nhà Liverpool ngay từ những phút đầu tiên. Đội bóng đến từ Ý thực hiện những pha đánh biên chất lượng khiến cho "The Kops" lúng túng, và bàn thắng đầu tiên đã đến với đội khách trong những phút cuối hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Liverpool điên cuồng dồn đội hình lên tấn công và điều này vô tình để lại khoảng trống sau lưng hàng thủ. Atalanta đã tận dụng xuất sắc khoảng trống này để ghi thêm 2 bàn thắng nữa, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 3-0 đầy bất ngờ.

Liverpool sẽ phải thể hiện 200% sức mạnh nếu muốn đi tiếp ở trận lượt về diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT