Quảng cáo
thethao247.vn

Những vấn đề của Liverpool trước Atalanta

Thứ sáu, 12/04/2024 05:32 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool có trận thua khó tin trước đại diện nước Ý Atalanta, đoàn quân của Klopp đã gặp phải nhiều khó khăn trong trận đấu này.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool được cho là màn trình diễn tệ nhất mùa giải khi thất bại 0-3 trước Atalanta trong trận lượt đi tứ kết Europa League tại Anfield.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool là đội nhập cuộc tốt hơn, tỷ lệ kiểm soát bóng của Liverpool lên tới 68% trong hiệp 1 nhưng số cú sút trúng đích của họ chỉ là 1 so với 3 của Atalanta.

Sự vô duyên và thiếu may mắn là nguyên nhân đầu tiên khiến Liverpool phải trả giá trong trận đấu này. Phút 15, Nunez nhận đường chuyền thông minh từ đồng đội và có cơ hội đối mặt khung thành đối phương nhưng bằng cách nào đó tiền đạo người Uruguay lại sút bóng chệch khung thành một cách khó hiểu. Ngay sau đó, Harvey Elliott đã tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất bên phía Liverpool với cú dứt điểm bóng đi chạm cả xà ngang và cột dọc.

Sau những cơ hội trên của Liverpool, Atalanta bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ cú dứt điểm của Scamacca.  Điều đáng nói trong tình huống này thủ thành của Liverpool đã chơi không thực sự xuất sắc.

Pundit Jay Bothroyd, người đưa tin về trận đấu trên Sky Sports News, cũng không mấy ấn tượng với vai trò của cầu thủ 25 tuổi trong bàn mở tỷ số cho đội khách. Jay Bothroyd nói gì về thủ môn Caoimhin Kelleher của Liverpool? “Kelleher thật kém cỏi, đó là một sai lầm lớn.” Công bằng mà nói Kelleher cũng đã có nhiều pha cản phá ấn tượng nhưng như thế là chưa đủ trong ngày Liverpool thi đấu thiếu ổn định. 

downloaderla-66185eb4d7d73-1712873511.jpg
Liverpool đã có thất bại bất ngờ trước Atalanta (Nguồn: Internet)

Một điều đáng nói ở trận đấu này đó là các cầu thủ Liverpool liên tục để mất bóng vô duyên ở khu vực nguy hiểm. Đó cũng là nguyên nhân khiến đội bóng của Klopp không kịp trở tay.

Phải chăng các cầu thủ Liverpool đang cho thấy dấu hiệu mệt mỏi sau quãng thời gian dài thi đấu với mật độ dày đặc. Klopp đã thực hiện 5 sự thay đổi người trong khi đó Atalanta chỉ có 1 cầu thủ vào sân. Dẫu vậy những sự thay đổi của Klopp dường như không mang lại tác dụng.

Đã có những nghi ngờ về tham vọng vô địch của Liverpool, hàng công của Liverpool đang cho thấy sự vô duyên khó tin trong những trận đấu gần đây, 28 cú dứt điểm trước Manchester United nhưng chỉ có 2 bàn thắng. Trận đấu này với Atalanta, Liverpool cũng có tới 18 cú dứt điểm nhưng chỉ có 5 lần bóng đi trúng đích (0 bàn thắng), trong khi đó đội khách có 11 cú dứt điểm thì có tới 7 lần bóng đi trúng mục tiêu (3 bàn thắng).

Đó là lời cảnh báo thực sự tới Klopp và các học trò. Nếu Liverpool tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược này, nguy cơ tuột mất cả chức vô địch Ngoại hạng Anh và Europa League hoàn toàn có thể xảy ra.

Màn trình diễn của Liverpool trước Atalanta (Nguồn Youtube: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT