Quảng cáo

Cristiano Ronaldo – cỗ máy săn bàn hoàn hảo qua mọi thời đại

Thứ sáu, 03/12/2021 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Rashford căng ngang, Ronaldo đệm lòng và bàn thắng thứ 800 của anh ra đời. Sau đó chưa đầy 20 phút, Ronaldo ấn định chiến thắng 3-2 của MU trước Arsenal bằng bàn thắng thứ 801 trên chấm Penanty.

Có một điều chúng ta không cần phải bàn cãi, CR7 chính là cỗ máy săn bàn thượng thặng nhất mà lịch sử bóng đá từng sản sinh. Mở lại những trang sử hào hùng của bóng đá, chúng ta có những “máy dội bom” hạng nặng như Gerd Muller, Puskas, Romario hay Vua bóng đá Pele. Điểm chung của họ là đều đã giải nghệ, thậm chí huyền thoại của đất nước Hungary là Ferenc Puskas đã qua đời năm 2006. Tất cả những vĩ nhân ấy đã ghi tên mình vào dòng chảy lịch sử bóng đá thế giới với những danh xưng mĩ miều. Thế nhưng, đến ngày hôm nay, bóng đá đương đại thật sự đang được chứng kiến một người đàn ông còn đáng sợ hơn cả những cái tên từng gây sóng gió cho mọi khung thành ngày ấy. Anh là Cristiano Ronaldo.

top-10-cau-thu-ghi-ban-nhieu-nhat-the-gioi
Ronaldo sắp vươn lên để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá. Ảnh: Internet

Ronaldo năm nay 36 tuổi, đang thi đấu đỉnh cao mà đã có 801 bàn thắng, xếp thứ 2 trong số những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử. Người xếp trên anh là huyền thoại người Áo Josef Bican với chỉ 4 bàn thắng hơn CR7. Điều đó tức là chỉ cần ngay mùa giải này thôi, nếu may mắn thì ngay trong tháng cuối năm 2021 này thôi, chính Ronaldo sẽ là người xô đổ kỉ lục 804 bàn thắng của Bican sau…gần một thế kỉ. Nên nhớ, kỉ lục do chính Ronaldo tạo nên sẽ còn kéo dài tiếp khi mà mỗi bàn thắng Ronaldo ghi được sau dấu mốc 805 bàn đều sẽ là một nấc thang mới trong lịch sử.

Nói thế để chúng ta có thể thấy được sự vĩ đại của chân sút người Bồ khủng khiếp tới ngần nào. Trong suốt sự nghiệp chơi bóng của mình, Ronaldo hoàn hảo tới mức anh ghi bàn bằng mọi thứ mình có trên cơ thể. Chân phải 510 bàn, chân trái 149 bàn, 140 bàn bằng đầu, 1 bằng hông và 1 bằng chính “chân giữa” của Ronaldo. Trong số 801 bàn thắng này, anh ghi 130 bàn cho MU (5 cho Sporting, 450 cho Real Madrid, 101 Juventus, 115 Bồ Đào Nha). Trong đó, 118 bàn thắng anh góp cho MU ở “nhiệm kỳ” đầu, và số còn lại được ghi kể từ đầu mùa giải 2021/22 tới nay.

nha-may-adidas-viet-nam-tam-dong-vi-dich-manchester-united-thieu-ao-cr7-ban-cho-nguoi-ham-mo-000233460-2
Bóng đá thế giới cũng có thể sẽ phải chờ đợi cả thế kỉ nữa để chờ người phá kỉ lục của Ronaldo. ảnh: Internet

Hiệu suất săn bản của Ronaldo luôn ngất ngưởng khi mà trong thời gian khoác áo Real Madrid, siêu sao người Bồ chạm tới cột mốc 1,02 bàn / trận. Tức là trận nào anh ta cũng ghi “hơn” 1 bàn thắng. Quá kinh khủng!

Đại kình địch lớn nhất trong sự nghiệp của CR7 là siêu sao Lionel Messi, người vừa khiến Ronaldo phải hậm hực khi nhận Quả bóng vàng thứ 7. Nhưng Ronaldo ơi, anh sẽ không phải buồn bực nữa đâu vì Messi có thể giỏi hơn anh ở nhiều khoản chứ ghi bàn thì còn lâu. Messi hiện tại chỉ xếp thứ 5 trong danh sách “Vua dội bom” với 765 bàn.

Chiesa ‘thả thính’ lộ liễu Chelsea sau tin tức được hỏi mua

MU thắng Arsenal, Ralf Rangnick biểu cảm phức tạp trên khái đài

Ronaldo giúp MU thu về ‘số tiền khổng lồ’ chỉ sau một đêm

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cristiano Ronaldo Manchester United thông số ghi bàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT