Quảng cáo

Người dân phản ứng dữ dội khi tượng Ronaldo được dựng ở châu Á

Thứ năm, 30/12/2021 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, một bức tượng hình Ronaldo đã được dựng lên ở Goa (Ấn Độ). Điều đáng nói là tác phẩm nghệ thuật này khiến nhiều người...choáng váng

Để kỷ niệm ngày 60 năm ngày Ấn Độ giành lại được Goa (từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha), chính quyền của bang này đã dựng lên một bức tượng siêu sao Cristiano Ronaldo nhằm truyền cảm hứng tinh thần thể thao cho thế hệ trẻ. 

_122530446_ronaldo
Bức tượng Ronaldo ở Ấn Độ gây nhiều choáng váng và tranh cãi cho dư luận. Ảnh: internet

Tuy nhiên, theo BBC Sport, bức tượng này lại đang gây ra sự tranh cãi lớn trong dân chúng. Bởi nhẽ, Goa vốn dĩ nổi tiếng với việc đóng góp nhiều tuyển thủ cho ĐTQG Ấn Độ nhưng lại không dựng tượng họ mà thay vào đó lại là CR7. 

Nhiều người dân địa phương còn bức xúc: “Tôi rất thất vọng khi biết họ dựng tượng Ronaldo. Chúng tôi cần phải biết tự hào về những tượng đài của riêng mình, như Samir Naik và Bruno Coutinho”.

 

Thậm chí, những người đồng tình với việc xây dựng tượng Ronaldo cũng phát "choáng" vì cho rằng bức tượng quá mất thẩm mỹ và không đẹp như họ tưởng tượng. 

Bức tượng của Ronaldo ở tỉnh Goa, Ấn Độ không những xấu, gây nhiều tranh cãi mà nó còn đang để lại những bất bình trong giới chính trị gia. Nhiều người cho rằng tạc tượng một người Bồ Đào Nha trên mảnh đất của Ấn Độ là một điều phỉ báng đối với quốc gia này. 

Họ cho rằng vinh danh siêu sao đang khoác áo Manchester United là một hành động không khác gì đi ngược lại với tư tưởng chống lại ách thống trị, đấu tranh đòi quyền tự do của những thế hệ đi trước. 

Bức tượng của Ronaldo hiện tại vẫn được trưng bày ở quảng trường trung tâm của bang Goa. Tuy nhiên, hằng ngày vẫn có những người tới đây để vẫy cờ đen, phản đối sự xuất hiện của bức tượng.

Trước đó, một bức tượng khác của Ronaldo xuất hiện ở sân bay Madeira (Bồ Đào Nha) nhưng cũng đã gây tranh cãi rất lớn về vấn đề thẩm mỹ. Sau đó thì tác phẩm nghệ thuật nói trên đã phải thay bằng một bức tượng khác cũng là của CR7 nhưng đẹp hơn.

Liverpool, Chelsea 'tự bắn vào chân', Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh?

Chelsea lại mất mát lớn, Tuchel gọi người hâm mộ là 'ngu ngốc'

Số liệu thống kê đằng sau 100 bàn thắng của Salah ở Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT