Quảng cáo

Cả châu Âu thèm muốn 'Kante đệ nhị', người bóp nát tuyến giữa của Tottenham

Thứ năm, 27/10/2022 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều ông lớn ở châu Âu nói chung và Chelsea nói riêng đang quan tâm tới một cầu thủ được mệnh danh là "Kante mới" - Người vừa bóp nát tuyến giữa của Tottenham cách đây ít lâu.

Chelsea đang thực sự trải qua một cơn khủng hoảng tuyến giữa khi mất đi Ngolo Kante vì chấn thương dài hạn. Chưa dừng lại ở đó khi mà nhiệm vụ tìm được một người thay thế tiền vệ sắp 32 tuổi cũng là một trách nhiệm hết sức nan giải với The Blues. 

Cả châu Âu thèm muốn 'Kante đệ nhị', người bóp nát tuyến giữa của Tottenham 209524
Nói không ngoa thì Kante như đại diện cho sức mạnh của hàng tiền vệ Chelsea cho những thành công trong vài năm vừa qua. Ảnh: internet

Trong bối cảnh đó, HLV Graham Potter đã nhanh chóng tìm được một nhân vật vô cùng tiềm năng. Đó là tiền vệ Bruno Guimaraes của Newcastle. Cầu thủ người Brazil gia nhập Chích chòe từ Lyon vào tháng 1 năm ngoái và đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý tại Ngoại hạng Anh.

Các chuyên gia bóng đá so sánh "mỏ neo" 24 tuổi như một "Kante đệ nhị" bởi lối chơi máu lửa tương đồng với tiền vệ người Pháp. Và đỉnh cao nhất có lẽ phải kể tới trận đấu vừa qua, nơi Newcastle đánh bại Tottenham với tỉ số 2-1 dù phải di chuyển đến London làm khách. 

Cả châu Âu thèm muốn 'Kante đệ nhị', người bóp nát tuyến giữa của Tottenham 209525
Bruno Guimaraes đang chơi cực kỳ ấn tượng và thu hút sự chú ý của rất nhiều ông lớn ở châu Âu chứ không chỉ Chelsea. Ảnh: internet

Bruno Guimaraes dù không ghi bàn nào nhưng màn trình diễn của tiền vệ người Brazil thực sự đã làm "thổn thức" bao con tim của người yêu bóng đá. Anh hoạt động năng nổ ở tuyến giữa, cắt bóng, thu hồi bóng và thậm chí là phát động tấn công vô cùng sắc bén. 

Chính nhờ sự máu lửa của tiền vệ người Brazil mà Spurs cuối tuần vừa rồi đã không thể nào vùng lên được một cách rõ ràng. Guimaraes chính xác đã bóp nát hoàn toàn hàng tiền vệ của Tottenham, góp công lớn giúp Chích chòe đại thắng và chen chân vào top 4. 

Cả châu Âu thèm muốn 'Kante đệ nhị', người bóp nát tuyến giữa của Tottenham 209526
Tiền vệ người Brazil đã có cho mình 2 bàn thắng và 2 kiến tạo từ đầu mùa giải tới nay cho Newcastle. Ảnh: internet

Theo tờ The Sun, Chelsea chắc chắn sẽ chi tiền ngay tháng 1 này để đưa "mỏ neo" 24 tuổi về với Stamford Bridge. Tuy nhiên, Newcastle lại nhất quyết muốn giữ cựu cầu thủ Lyon bằng mọi giá. Thậm chí, một mức lương trị giá 200.000 bảng/tuần cũng sắp được đội chủ sân St James Park đưa ra để mời chào Bruno Guimaraes một bản hợp đồng mới. 

Trong một diễn biến liên quan thì ngoài Chelsea, rất nhiều đội bóng lớn ở khắp châu Âu như MU, Real Madrid hay PSG cũng đang theo dõi rất sát sao tương lai của tiền vệ người Brazil này. Trên Transfermarkt, Bruno Guimaraes cũng được định giá tới 50 triệu Euro.

Chính thức: N'Golo Kante không cùng đội tuyển Pháp dự World Cup 2022

Barca tự đầu hàng Bayern, chia tay C1 theo kịch bản bạc nhược nhất

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Bruno Guimaraes tại Lyon. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT