Quảng cáo

Chelsea mua liền 3 sao Barca, HLV Tuchel trình làng đội hình thông minh bậc nhất lịch sử

Thứ sáu, 12/08/2022 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang ở rất gần 3 chữ ký chất lượng từ phía Barcelona và đây cũng chính là lúc người ta thấy được cái đáng sợ trong tư duy của ông Thomas Tuchel.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea đang tạo ra một sự hoài nghi lớn cho giới mộ điệu về sức mạnh cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Điểm đáng chú ý nhất là The Blues có vẻ như không hề có bất cứ một động thái nào về việc tìm một tiền đạo cắm điển hình sau khi đẩy cả Lukaku và Timo Werner ra đi. 

Chelsea mua liền 3 sao Barca, HLV Tuchel trình làng đội hình thông minh bậc nhất lịch sử 170650
Chelsea bán cả Timo Werner và cho Lukaku ra đi theo dạng cho mượn mà không hề lo lắng về nhân sự trên hàng công. Ảnh: internet

Tuy nhiên, những thương vụ chuyển nhượng mà Chelsea đang quan tâm ở thời điểm này lại đang dần bộc lộ rõ được điều mà HLV Thomas Tuchel mong muốn. Chưa dừng lại ở đó khi mà nếu như "dã tâm" của ông Tuchel thành hiện thực thì đó có thể sẽ là cơn ác mộng của cả giải Ngoại hạng Anh nói riêng và châu Âu nói chung. 

Hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge đang ở rất gần 3 cái tên là Frenkie de Jong, Aubameyang và Memphis Depay của Barcelona. Ngoại trừ De Jong, cả Aubameyang và Depay đều là những cầu thủ chơi trên hàng tấn công nhưng họ có điểm chung là cực kỳ đa năng và không phải kiểu trung phong cắm thuần túy. 

Chelsea mua liền 3 sao Barca, HLV Tuchel trình làng đội hình thông minh bậc nhất lịch sử 170651
Depay và Aubameyang chính xác là những gì mà ông Tuchel đang cần để giải bài toán trên hàng công. Ảnh: internet

Giả sử như Chelsea thực sự ký thành công bộ đôi tiền đạo này để kết hợp với những gì mà The Blues đang có như tân binh Raheem Sterling, Mason Mount, Kai Havertz hay Pulisic,... thì trong tay ông Thomas Tuchel sẽ là một "bộ xếp hình vạn biến". 

Lí do là bởi những cầu thủ nói trên đều có khả năng chơi được gần như mọi vị trí trên hàng công. Từ tiền đạo trái, tiền đạo phải, hộ công, trung phong, số 9 ảo,... tất cả đều có người đảm nhiệm được. Và phải chăng, đó chính là thứ mà nhà cầm quân người Đức đang hướng đến. 

Chelsea mua liền 3 sao Barca, HLV Tuchel trình làng đội hình thông minh bậc nhất lịch sử 170653
Kai Havertz là một trong số những cầu thủ có khả năng chơi ở mọi vị trí trên hàng công của Chelsea. Ảnh: internet

Một đội hình có hàng công đa năng như vậy gần như sẽ không "ngán" bất cứ một đối thủ nào - Sự cơ động mà ông Tuchel vẫn luôn yêu thích. Ví dụ như Chelsea phải đụng độ với một đối thủ yếu và phải đối diện với một màn "đổ bê tông" hay "xe buýt 2 tầng" dày đặc, những Kai Havertz hay Aubameyang chắc chắn sẽ được trở thành sự lựa chọn cao nhất trên hàng công nhằm tận dụng những đường tạt thường xuyên từ 2 cánh để tìm bàn thắng. 

Trong khi đó, chơi hỗ trợ ở đằng sau lưng tiền đạo mục tiêu, Raheem Sterling, Depay hay kể cả là Pulisic và Ziyech cũng có thừa khả năng để đột phá, tạo ra các tình huống khiến cả hàng thủ đội bạn "trượt chân". Ấy là còn chưa kể tới khả năng kết liễu đối thủ từ ngoài vòng cấm của Mount hay De Jong. 

Chelsea mua liền 3 sao Barca, HLV Tuchel trình làng đội hình thông minh bậc nhất lịch sử 170655
Sự vững chãi ở hàng thủ và sự cơ động trên hàng công cũng chính là món vũ khí từng giúp Chelsea của Tuchel đăng quang cúp C1 mùa 2020/21. Ảnh: internet

Trong trường hợp ngược lại, một đối thủ cực mạnh như Man City hay Liverpool sẽ buộc Thomas Tuchel cùng các học trò không thể chơi sòng phẳng được. Lúc ấy, những số 9 ảo như Kai Havertz, Ziyech hay Depay sẽ được kéo vào giữa để hỗ trợ cho những cầu thủ giàu tốc độ khoan phá ở 2 bên cánh như Aubameyang hay Sterling. 

Hãy nhớ rằng, mùa giải mà Chelsea đăng quang ở cúp C1 với ông Tuchel cũng bắt nguồn từ sự đa năng trên hàng tấn công. Và một lần nữa, sau khi có "bài học nhớ đời" với một trung phong điển hình là Lukaku, nhà cầm quân người Đức đã trở lại với "con bài tủ" của mình và châu Âu lại một lần nữa cần phản dè chừng Chelsea biến ảo như vậy. 

Bán Pulisic cho 'gã khổng lồ', Chelsea mua luôn dàn siêu sao tấn công chất lượng

Đốt tiền chốt siêu tân binh 'giỏi hơn Messi', Barca sắp chịu hậu quả kinh hoàng

5 bàn thắng đẹp nhất của Hazard trong màu áo Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea Barca Thomas Tuchel Aubameyang De Jong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT