Quảng cáo

Đốt tiền chốt siêu tân binh 'giỏi hơn Messi', Barca sắp chịu hậu quả kinh hoàng

Thứ sáu, 12/08/2022 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đang gặp vô vàn khó khăn vì tài chính, Barcelona vẫn quyết tâm chi tiền để ký thêm một tân binh chất lượng nữa. Điều này có thể đẩy họ vào một rắc rối vô cùng lớn.

Nghe nội dung bài viết

Mùa Hè năm nay, Barcelona đã chi tiêu mạnh tay trên TTCN để mang về những tân binh cực kỳ chất lượng. Điển hình có thể kể tới những Lewandowksi, Jules Kounde hay Raphinha. Dù vậy, cho tới khi vụ việc Frenkie de Jong bị nợ lương và mãi vẫn chưa được thanh toán bị giới truyền thông "khui" ra, những góc khuất về khả năng tài chính của Blaugrana mới bắt đầu hiện rõ.

Đốt tiền chốt siêu tân binh 'giỏi hơn Messi', Barca sắp chịu hậu quả kinh hoàng 170619
Barcelona đang muốn thanh lý De Jong hơn bao giờ hết để nhanh chóng giảm tải quỹ lương của CLB này. Ảnh: internet

Cụ thể, đội chủ sân Camp Nou vẫn chưa thể thanh toán được khoản nợ khổng lồ hơn 1 tỷ bảng cũng như chưa thể đăng ký các tân binh vào danh sách thi đấu do quỹ lương phình to. Đương nhiên, để đối phó với điều này, chủ tịch Joan Laporta cũng đã bày ra rất nhiều thứ được gọi là "đòn bẩy kinh tế". 

Tuy nhiên, La Liga đã một mực từ chối tất cả những cố gắng này của ông chủ người Tây Ban Nha và buộc Barca phải làm mọi thứ theo đúng luật. Trong bối cảnh chỉ còn 2 ngày nữa là thời hạn đăng ký tân binh của Blaugrana sẽ kết thúc, những tưởng đội chủ sân Camp Nou sẽ tìm cách để "chữa cháy" thì bất ngờ lại nối tiếp bất ngờ. 

Đốt tiền chốt siêu tân binh 'giỏi hơn Messi', Barca sắp chịu hậu quả kinh hoàng 170620
Nợ "đầm đìa" nhưng Barca vẫn quyết chiêu mộ Bernardo Silva từ Man City. Ảnh: internet

Theo tờ Marca, tiền vệ Bernardo Silva của Man City sắp sửa cập bến Barca theo một bản hợp đồng có trị giá lên tới 80 triệu Euro. Đương nhiên, về mặt đẳng cấp của Silva, không ai cần bàn cãi. Thậm chí, thầy cũ của Messi là ông Pep Guardiola còn phải khẳng định tiền vệ người Bồ là cầu thủ có kỹ năng xử lý bóng trong không gian hẹp hay nhất thế giới (đương nhiên, vượt qua cả Lionel Messi ở khoản này). 

Tuy nhiên, thứ mà cả thế giới túc cầu nhìn vào chắc chắn không phải tài năng của Silva mà là Barca lấy đâu ra cái tự tin để mua thêm người trong bối cảnh như hiện nay. Nên nhớ, trước mắt đoàn quân của HLV Xavi đang là đại thảm họa. 

Đốt tiền chốt siêu tân binh 'giỏi hơn Messi', Barca sắp chịu hậu quả kinh hoàng 170621
Theo các điều khoản từ La Liga, những tân binh đến các CLB theo dạng CNTD mà không được đăng ký thi đấu có thể toàn quyền tìm bến đỗ mới sau khi mùa giải khởi tranh. Ảnh: internet

Không chỉ hàng loạt tân binh đang chuẩn bị rời đi, án phạt công bằng tài chính của UEFA và La Liga cũng đang sẵn sàng để trừng phạt sân Camp Nou bất cứ lúc nào. Hiện nay, trung vệ Christensen đã xóa mọi hình ảnh của mình từ lúc gia nhập Barca trên MXH và tiền vệ F. Kessie cũng đang có những động thái tương tự. 

Trong trường hợp xấu nhất, Barcelona sẽ buộc phải để các tân binh gia nhập theo dạng CNTD tìm bến đỗ mới. Còn nếu cứ "cố đấm ăn xôi", không ngoại trừ khả năng Blaugrana sẽ phải chịu một hình phạt nặng (như trừ điểm, giáng hạng, cấm tham dự C1,...) từ các tổ chức bóng đá cao hơn. Kết quả sẽ có sau 2 ngày nữa và chúng ta hãy đón chờ xem điều gì sẽ xảy ra. 

Nghe lời vợ, De Jong từ chối Chelsea để quyết định tương lai đầy bất ngờ

Theo chân Werner rời Chelsea, Kai Havertz có bến đỗ 'không ai ngờ tới'

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Bernardo Silva ở mùa giải năm ngoái. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Barcelona Bernardo Silva Christensen Kessie
Xem thêm
TIN NỔI BẬT