Quảng cáo

Bán Sterling cho Chelsea, Man City chốt 'tiền đạo trong mơ của Pep' để thế chỗ

Thứ ba, 05/07/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh Raheem Sterling chuẩn bị gia nhập Chelsea, Man City đã có phương án thay thế cho tiền đạo người Anh và đó là mục tiêu mà HLV Pep Guardiola cực kỳ mong muốn.

Nghe nội dung bài viết

Theo các nguồn tin từ nước Anh, Man City đã gần như chắc chắn chia tay tiền đạo Raheem Sterling ở mùa Hè năm nay. Điểm đến tiếp theo của tuyển thủ Tam Sư sẽ là Chelsea - đội bóng đã chi ra 50 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này. 

Bán Sterling cho Chelsea, Man City chốt 'tiền đạo trong mơ của Pep' để thế chỗ 155278
Giới thạo tin của nước Anh đã tiết lộ Sterling đang rao bán căn biệt thự của mình để chuẩn bị sang Chelsea thi đấu. Ảnh: internet

Về phần Man City, việc chia tay Gabriel Jesus và tới đây là Sterling đã được chuẩn bị chu toàn. Bằng chứng là sự xuất hiện của tân binh đình đám Erling Haaland và tiền đạo Julian Alvarez đã được gọi về từ River Plate. Tuy nhiên, như vậy là không đủ đối với một đội bóng luôn hướng tới việc đảm bảo chiều sâu đội hình như The Citizens. 

Trong bối cảnh đó, Pep Guardiola đang yêu cầu BLĐ đội chủ sân Etihad chiêu mộ thêm một cầu thủ tấn công ở mùa tới. Mới đây, danh tính của nhân vật "lọt vào mắt xanh" của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã lộ diện và đó chính là Serge Gnabry của Bayern Munich. 

Bán Sterling cho Chelsea, Man City chốt 'tiền đạo trong mơ của Pep' để thế chỗ 155281
Gnabry là mẫu tiền đạo mà HLV Pep Guardiola cực kỳ yêu thích. Ảnh: internet

Được biết, điểm cộng của chân sút năm nay 26 tuổi là khả năng chơi được nhiều vị trí trên hàng tấn công - Thứ mà một chiến lược gia "thức thời" như Pep vô cùng yêu thích. Có thể sự đa năng của Gnabry không được thể hiện quá nhiều ở Bayern (nơi mà tiền đạo 26 tuổi thường đá cánh phải hoặc tiền vệ công) nhưng khi khoác lên mình màu áo của ĐT Đức, cựu sao Arsenal mới tỏa sáng với vai trò này. 

Trong sơ đồ 3 tiền đạo yêu thích của HLV Hans-Dieter Flick, Gnabry hầu như luôn ra sân với vị trí trung phong mũi nhọn. Tuy nhiên, khi bóng đã bắt đầu lăn, người ta sẽ thấy tiền đạo đang chơi cho Bayern xuất hiện ở mọi vị trí quan trọng trên hàng công, từ cánh phải qua cánh trái hay thậm chí là xâm nhập vòng cấm và làm bàn. 

Bán Sterling cho Chelsea, Man City chốt 'tiền đạo trong mơ của Pep' để thế chỗ 155287
Gnabry đã ghi 63 bàn thắng trong 171 trận và trở thành một cầu thủ đá chính trong đội hình CLB xứ Bavaria, giúp Bayern đoạt 11 danh hiệu, trong đó có chức vô địch UEFA Champions League 2019/2020. Ảnh: internet

Ngoài ra, với việc từng đá trong màu áo đội trẻ Arsenal, Gnabry có thêm điểm cộng khi được tính vào suất cầu thủ “Home-grown” (đào tạo ít nhất 3 năm tại Anh trước tuổi 21) dù mang quốc tịch Đức. Hiện tại, cầu thủ 26 tuổi chỉ còn một năm hợp đồng với Bayern Munich và không muốn gia hạn.

Các nguồn tin nội bộ cho biết Gnabry đang muốn tìm một bến đỗ mới chất lượng ngay ở mùa Hè năm nay nhân thời kỳ phong độ của mình còn đang đỉnh cao. Thêm một lợi thế lớn của Man City trong thương vụ này khi mà Bayern Munich cũng muốn kiếm được chút tiền từ ngôi sao của mình thay vì "mất trắng" sau khi mùa giải tới khép lại.

Chelsea chốt mức giá, sáng cửa đón 'hàng khủng' đầu tiên

Eriksen - Mảnh ghép hoàn hảo cho 'cỗ máy tấn công' của Erik ten Hag

Gnabry trở thành nỗi ám ảnh với Dortmund. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Gnabry Man City Sterling
Xem thêm
TIN NỔI BẬT