Quảng cáo

Eriksen - Mảnh ghép hoàn hảo cho 'cỗ máy tấn công' của Erik ten Hag

Thứ ba, 05/07/2022 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Với việc sắp đón chào tiền vệ Christian Eriksen gia nhập Old Trafford, HLV Erik ten Hag đang dần hoàn thiện "cỗ máy tấn công" ở MU mùa giải tới

Nghe nội dung bài viết

Erik ten Hag vốn nổi tiếng là một nhà cầm quân yêu thích lối bóng đá tấn công tổng lực. Những gì mà chiến lược gia năm nay 52 tuổi đã từng làm ở Bayern Munich và Ajax đã chứng minh tỏ tường luận điểm đó. Vì vậy, không có gì phải bàn cãi về cách mà MU sẽ đá ở mùa tới.

Eriksen - Mảnh ghép hoàn hảo cho 'cỗ máy tấn công' của Erik ten Hag 155233
Là một người Hà Lan chính gốc, Erik ten Hag yêu và tôn thờ thứ bóng đá bản sắc của quê hương mình. Ảnh: internet

Để phục vụ cho triết lý của mình, Erik ten Hag đang rất cố gắng chiêu mộ về Old Trafford những cái tên mà ông cho rằng cần thiết và mới đây nhất, Christian Eriksen đã xuất hiện như một sự bổ sung hoàn hảo cho "cỗ máy chiến tranh" mà cựu thuyền trưởng Ajax đang xây dựng ở MU. 

Đương nhiên, khi mà thông tin về việc cầu thủ từng bị ngưng tim ở EURO 2020 đầu quân cho Quỷ đỏ xuất hiện, chắc hẳn không ít người hâm mộ của đội bóng này tỏ ra lo lắng. Tuy vậy, trước khi đánh giá một cầu thủ theo một cách quá phiến diện, hãy đặt câu hỏi rằng: "Tại sao Ten Hag lại muốn có được Eriksen tới vậy?!" 

Eriksen - Mảnh ghép hoàn hảo cho 'cỗ máy tấn công' của Erik ten Hag 155234
Mặc dù phải đá ở một đội bóng trung bình yếu như Brentford nhưng Eriksen vẫn biết cách tỏa sáng để kéo toàn đội đi lên ở nửa cuối mùa bóng năm ngoái. Ảnh: internet

Tổng quan mà nói, Eriksen không phải là một mẫu tiền vệ theo dạng "công nhân" mà thiên nhiều theo hướng sáng tạo và kiến thiết lối chơi. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cầu thủ người Đan Mạch chơi bóng một cách thiếu cẩn trọng. 

Nhìn vào màn trình diễn tại Brentford nửa cuối mùa giải vừa qua, Eriksen là chân chuyền số 1 của toàn đội (440/544 đường chuyền thành công với chỉ 11 trận được ra sân) trong đó có 4 kiến tạo và 1 bàn thắng. Ngoài ra, khả năng cầm bóng và thoát pressing của tiền vệ người Đan Mạch cũng là cực kỳ đáng nể.

Eriksen - Mảnh ghép hoàn hảo cho 'cỗ máy tấn công' của Erik ten Hag 155237
Không chỉ tỏa sáng ở trong màu áo CLB mà Eriksen cũng chơi rất hay khi được gọi lại ĐTQG Đan Mạch. Ảnh: internet

Cựu trung vệ Wes Brown nhận định: "Eriksen là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Khi tới Brentford, cậu ấy đã hoàn toàn thay đổi bộ mặt CLB này. Với Eriksen trong đội hình, đối thủ sẽ phải tìm cách ngăn chặn cậu ấy. Khi ấy, khoảng trống sẽ mở ra".

Trong bối cảnh mà Frenkie de Jong còn chưa cập bến MU, HLV Erik ten Hag có thể suy nghĩ tới phương án sử dụng Bruno Fernandes và Eriksen chơi như 2 tiền vệ tấn công "tiếp đạn" cho các tiền đạo hoặc "kết liễu" đối thủ từ ngoài vòng cấm. 

Eriksen - Mảnh ghép hoàn hảo cho 'cỗ máy tấn công' của Erik ten Hag 155238
Eriksen có những yếu tố hoàn hảo để trở thành một đối tác ăn ý với Bruno Fernandes nơi hàng tiền vệ MU. Ảnh: internet

Nếu như rơi vào một thế trận chặt chẽ và nhiều toan tính hơn, cựu sao Tottenham có thừa khả năng để chơi như một tiền vệ cầm nhịp nơi trung lộ của Quỷ đỏ - Thứ mà Bruno Fernandes không thể làm được tròn vai còn Pogba nay đã gia nhập Juventus.

Đương nhiên, về mặt tiêu cực, người ta có lí do để lo lắng về thể lực của Eriksen. Vì vậy, MU không thể giao cho một cầu thủ năm nay đã 30 tuổi (và phải đeo máy khử rung tim) trọng trách quán xuyến cả một hàng tiền vệ suốt mùa giải. Từ đó, ta có thể thấy Erik ten Hag đang cấp thiết cần thêm 1 tiền vệ chất lượng ở sân Old Trafford ra sao. 

Eriksen - Mảnh ghép hoàn hảo cho 'cỗ máy tấn công' của Erik ten Hag 155239
Erikten Hag cần sớm chiêu mộ xong Frenkie de Jong nếu như thực sự muốn hoàn thiện hàng tiền vệ của MU trước khi mùa giải khởi tranh. Ảnh: internet

Nhìn chung, với việc chiêu mộ Eriksen chỉ với giá "0 đồng" thì có thể khẳng định đây là một thương vụ chỉ có "thắng hoặc hòa" của Quỷ đỏ. Chất lượng và đẳng cấp của tiền vệ người Đan Mạch đã được kiểm chứng qua nhiều năm tháng chinh chiến ở 2 giải đấu hàng đầu châu Âu (Premier League và Serie A). Vì vậy, các Manucians cứ bình tĩnh lại và thưởng thức những gì Eriksen sẽ mang tới là rõ ngay thôi! 

Tân binh thứ 2 của MU xuất hiện: Gọi tên Christian Eriksen

Chuyển nhượng MU 5/7: Ten Hag chốt thêm 3 tân binh 'bom tấn', Chelsea lấy Ronaldo

Hành trình tuyệt diệu của Eriksen ở Premier League. Nguồn: Dugout

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Eriksen MU Erik ten Hag
Xem thêm
TIN NỔI BẬT