Quảng cáo

Tân binh của ĐT Việt Nam tiếp tục được khen thưởng sau 'bàn thắng vàng'

Thứ hai, 08/11/2021 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Vừa mới được triệu tập bổ sung lên ĐT Việt Nam, tiền đạo Hồ Thanh Minh nhận thêm tin vui khi được Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen và tiền thưởng.

VIDEO: Hồ Thanh Minh ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam (Ảnh: Next Media)

Không được biết đến quá nhiều trước khi vòng loại U23 châu Á diễn ra thế nhưng Hồ Thanh Minh hiện tại đang là tâm điểm của sự chú ý. Chính cầu thủ người dân tộc Tà Ôi đã tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Myanmar và giành vé vào VCK U23 châu Á 2022. 

Để kịp thời động viên thành tích xuất sắc của Hồ Thanh Minh, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng bằng khen kèm 20 triệu đồng tiền thưởng. Được biết tiền đạo 21 tuổi sinh ra và lớn lên huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra Hồ Thanh Minh cũng chính là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo CLB bóng đá Huế.

ho-thanh-minh
Hồ Thanh Minh sẽ có cơ hội thử sức cùng Quang Hải, Công Phượng...

Trước đó cầu thủ người dân tộc Tà Ôi cũng đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh tặng bằng khen và thưởng nóng 20 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó Hồ Thanh Minh còn được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG để tập luyện cùng với các đàn anh.

Dù khá bất ngờ nhưng đây là những gì Thanh Minh xứng đáng nhận được sau màn trình diễn ấn tượng của mình trong màu áo U23 Việt Nam.

Đang có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp thế nhưng ngay từ nhỏ Hồ Thanh Minh đã không hướng theo nghiệp bóng đá. Anh từng là thành viên xuất sắc của đội bóng chuyền huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế rồi giữ ngôi quán quân chạy điền kinh 100m tại Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh. 

Mới chỉ theo bóng đá chuyên nghiệp được 3 năm thế nhưng Hồ Thanh Minh đã được HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao. Tiền đạo có biệt danh "Voi rừng" gây ấn tượng ở nền tảng thể lực sung mãn cùng lối đá càn lướt và đầy tốc độ. Được triệu tập lên ĐTQG, Hồ Thanh Minh sẽ là "quân bài tẩy" đầy thú vị của ông Park trong thời gian sắp tới. 

FIFA ấn tượng đặc biệt với 'ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam'

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam U23 Việt Nam Hồ Thanh Minh Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT