Quảng cáo

'Vua về nhì' của AFF Cup không đặt áp lực thành tích lên HLV

Thứ hai, 08/11/2021 14:50 PM (GMT+7)

Chia sẻ với báo chí, Tổng thư kí của LĐBĐ Indonesia xác nhận không đặt mục tiêu phải vô địch AFF Cup 2021 bằng mọi giá.

Highlights U23 Úc 1-0 U23 Indonesia (Vòng loại U23 châu Á 2022)

Ông Yunus Nusi, Tổng thư kí LĐBĐ Indonesia nói trên tờ Bola: "Chúng tôi không đặt mục tiêu giành chiến thắng cho HLV Shin Tae-yong. Tôi luôn đánh giá cao nỗ lực của ban huấn luyện và các cầu thủ ở mọi giải đấu. Hy vọng rằng ĐT Indonesia có thể lọt vào trận chung kết trước khi nghĩ đến chức vô địch". 

Phát biểu của ông Yunus Nusi dường như lại trái ngược với mong muốn của chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan. Tháng 5 năm nay, người đứng đầu bóng đá "xứ vạn đảo" đã tuyên bố tham vọng vô địch AFF Cup 2021 ngay trên trang chủ của LĐBĐ Indonesia (PSSI).

indoe
HLV Shin Tae-yong không bị áp lực về mặt thành tích tại AFF Cup 2021

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2021 vào cuối năm nay, HLV Shin Tae-yong đã triệu tập tổng cộng 26 cầu thủ, trong đó có 3 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài. Sắp tới đây đội tuyển "xứ vạn đảo" sẽ có chuyến tập huấn ngắn ngày ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây họ sẽ có 2 trận đấu giao hữu gặp ĐT Afghanistan và ĐT Myanmar.

Không một đội bóng nào ở Đông Nam Á vào lúc này khao khát chức vô địch AFF Cup như ĐT Indonesia. Họ là đội tuyển về nhì nhiều nhất với 5 lần lọt vào trận chung kết nhưng đều phải nhận thất bại. Bóng đá Indonesia trong vài năm gần đây cũng không có thành tích gì nổi trội ngoài tấm huy chương bạc môn bóng đá nam tại Sea Games 30.

Ở AFF Cup 2021, Indonesia nằm ở bảng B cùng với những cái tên rất nặng ký khác như ĐKVĐ Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào. Trước khi nghĩ đến mục tiêu vô địch, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải tìm cách vượt qua vòng bảng khi mà Việt Nam và Malaysia chính là 2 đội đã lọt vào trận chung kết AFF Cup năm 2018. 

Chủ nhà AFF Cup 2021 bất ngờ nhận 'tin dữ' ngay trước ngày du đấu

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng