Quảng cáo

Báo Thái phân tích lợi thế 'đặc biệt' của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021

Thứ bảy, 06/11/2021 20:45 PM (GMT+7)

So với các đối thủ khác ở Đông Nam Á và ĐT Việt Nam, tờ Siam Sport cho rằng Thái Lan đang là đội có sự chuẩn bị kém nhất cho AFF Cup 2021.

HIGHLIGHT U23 Thái Lan 0-0 U23 Malaysia (Nguồn: Terengganu 11)

Trong bài phân tích của mình, Siam Sport đã liệt kê tình hình các giải VĐQG tại Đông Nam Á cũng như chỉ ra điểm bất lợi của ĐT Thái Lan. Vào lúc này đội bóng xứ Chùa vàng vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch chuẩn bị nào cho giải đấu diễn ra trên đất Singapore vào cuối năm nay.

"Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về việc tại sao các đội tuyển khác lại có sự chuẩn bị từ khá lâu cho giải đấu này. Nhiều quốc gia đã hoãn giải quốc nội và cố gắng tìm thời gian để tập trung đội tuyển. Một số khác đã hội quân từ lâu và có nhiều trận thi đấu quốc tế. Tại sao ĐT Thái Lan lại không thể làm được điều đó". 

Rõ ràng việc V-League đã bị hủy từ sớm cũng như thầy trò Park Hang Seo liên tục được thi đấu với các đối thủ quốc tế đẳng cấp ở vòng loại thứ 3 World Cup là một lợi thế rất lớn. Điều này sẽ giúp cho ĐT Việt Nam có bước chạy đà tốt trước khi bước vào AFF Cup 2021.

bao thai
Tờ Siam Sport đánh giá cao sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam

Không chỉ Việt Nam, những đội tuyển khác trong khu vực cũng đã bắt đầu lên phương án chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Indonesia và Myanmar sắp tới sẽ có chuyến du đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ cùng vài trận giao hữu. Ngoài ra giải VĐQG Singapore cũng đã bị hủy và các cầu thủ của đội chủ nhà hiện đang rèn quân tại UAE.

Hiện tại sự chuẩn bị của ĐT Thái Lan cho AFF Cup 2021 gần như bằng không. Thai League vẫn sẽ diễn ra tới ngày 28/11 và đoàn quân của HLV Polking chỉ có chưa đầy 1 tuần để tập trung cùng nhau. Ngoài ra "Voi chiến" chưa chắc sẽ có được sự phục vụ của những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin hay Theerathon Bunmathan. 

Ở kỳ AFF Cup 2021, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Singapore, Philippines, Myanmar và đội thắng trong cặp trận giữa Brunei và Timor Leste. Hiện tại chỉ có "Voi chiến" và ĐT Malaysia là chưa có bất kỳ kế hoạch nào cho giải đấu diễn ra vào cuối năm nay. Dù gặp khá nhiều bất lợi tuy nhiên thầy trò Polking vẫn được cho là sẽ đặt mục tiêu vô địch và giành lại ngôi vị ông vua Đông Nam Á. 

Sắp trở lại Việt Nam, Kiatisak lại được 'nhắm' vào ghế HLV ĐT Thái Lan

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng