Quảng cáo

Bị sa thải, 'người cũ' tiết lộ sự thật về các cầu thủ Thái Lan

Thứ sáu, 05/11/2021 12:31 PM (GMT+7)

Cựu HLV trưởng của ĐT Thái Lan, ông Nishino cho rằng sẽ rất khó để bóng đá nước này có thêm những ngôi sao thành công như Chanathip hay Theerathon.

HIGHLIGHT U23 Thái Lan 0-0 U23 Malaysia (Nguồn: Terengganu 11)

Chia sẻ với tờ Goal Thái Lan, HLV Nishino cho rằng bóng đá Thái Lan hiện tại không còn có những cầu thủ đủ đẳng cấp để thi đấu tại Nhật Bản. Chiến lược gia 66 tuổi vẫn khẳng định J-League là giải đấu tốt để phát triển sự nghiệp nhưng các cầu thủ của "Voi chiến" lại chưa đủ khát khao để chơi bóng tại đó.

"Hầu hết cầu thủ Thái Lan không có môi trường tốt để cạnh tranh và nâng cao trình độ của bản thân. Tôi không cảm thấy họ có nhiệt huyết như ở trận đấu đầu tiên đá chính trong sự nghiệp. Vì thế nhiều cầu thủ Thái Lan cảm thấy rất khó khăn khi chơi bóng ở giải đấu khắc nghiệt như J-League".

Đúng như lời phát biểu của Nishino, bóng đá Thái Lan đã không còn nhiều cầu thủ xuất ngoại kể từ sau thế hệ vàng của Chanathip và Theerathon. Những thần đồng một thời của "Voi chiến" như Supachai, Supachok hay Suphanat từng được liên hệ với không ít CLB tại châu Âu nhưng vào lúc này đều đang "yên phận" ở giải VĐQG Thai League.

nho-chanathip-danh-tieng-jleague-lan-rong-o-chau-a-58d-5009610
Sau Chanathip Songkrasin, không còn cầu thủ nào của Thái Lan đủ đẳng cấp để chơi ở J-League

Về phần mình, HLV Nishino vẫn đang thất nghiệp kể từ sau khi bị LĐBĐ Thái Lan sa thải vào cuối tháng 7 dù cho hợp đồng của ông vẫn còn tới 6 tháng. Lý do là chiến lược gia người Nhật Bản đã không thể giúp Thái Lan vượt vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi xếp áp chót bảng G và chỉ có được 9 điểm sau 8 lượt trận.

Dưới sự dẫn dắt của Nishino, bóng đá Thái Lan cũng chưa có được bất kỳ thành công nào. Họ bị loại khỏi Sea Games 30 ngay từ vòng bảng dù đang là đương kim vô địch, lọt vào tứ kết giải U23 châu Á 2020 và không thể tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Hiện tại sau khi chia tay Nishino, ĐT Thái Lan đang được dẫn dắt bởi ông Polking, cựu HLV trưởng của CLB TP HCM. Chiến lược gia 45 tuổi có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các CLB ở Thai League từ năm 2013-2020. HLV Poliking sẽ chính thức bắt đầu công việc của mình ở kỳ AFF Cup 2021 diễn ra vào cuối năm nay. 

'Đại kình địch' của ĐT Việt Nam nhận tin dữ trước thềm AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng