Quảng cáo

'Đại kình địch' của ĐT Việt Nam nhận tin dữ trước thềm AFF Cup 2021

Thứ năm, 04/11/2021 15:58 PM (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan không kỳ vọng vào việc đội tuyển sẽ có được những cầu thủ tốt nhất cho đấu trường AFF Cup 2021.

HIGHLIGHT U23 Thái Lan 0-0 U23 Malaysia (Nguồn: Terengganu 11)

Diễn ra từ ngày 05/12/2021 cho đến 01/01/2022, AFF Cup 2021 không phải là giải đấu thuộc thời gian của "FIFA Day". Điều này đồng nghĩa với việc các CLB có quyền không nhả người cho ĐTQG. Chính vì thế chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đang lo ngại "Voi chiến" sẽ không có được lực lượng mạnh nhất cho sân chơi mà họ đã có tới 5 lần đăng quang.

Chia sẻ với tờ Siam Sport, ông Poompanmoung cho biết: "Muốn giành thành tích tốt ở AFF Cup 2021, đội tuyển cần phải có được những ngôi sao sáng giá nhất. Tuy nhiên không có quy định nào bắt buộc CLB phải để cho cầu thủ về tập trung ĐTQG vào thời gian ngoài "FIFA Day" cả. Vì thế đừng mong đợi vào việc ĐT Thái Lan có được lực lượng mạnh nhất ở giải đấu lần này".

theerathon-bunmathan-thai-lan
Theerathon Bunmathan từng bị CĐV Thái chỉ trích vì ưu tiên CLB hơn ĐTQG

Thực tế đây cũng phải là lần đầu tiên ĐT Thái Lan không có sự phục vụ của những ngôi sao hàng đầu. Hồi tháng 5, hậu vệ Theerathon Bunmathan đã từ chối tập trung cùng đội tuyển để tham dự 3 lượt trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nguyên nhân là nếu trở về thi đấu cho "Voi chiến", anh sẽ phải cách ly 14 ngày khi quay lại chơi bóng ở Nhật Bản.

Không chỉ có khó khăn về mặt lực lượng, thời gian để ĐT Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2021 là rất ít. Nếu vòng đấu cuối của Thai League không tạm hoãn, thầy trò HLV Polking thậm chí chỉ có chưa đầy 7 ngày để hội quân trước khi thi đấu trận đầu tiên trên đất Singapore.

Khó khăn là thế nhưng ĐT Thái Lan vẫn đặt mục tiêu vô địch ở kỳ AFF Cup 2021. Đội bóng từng 5 lần vô địch AFF Cup nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Singapore, Philippines, Myanmar và đội thắng trong cặp trận giữa Brunei và Timor Leste.

AFF Cup 2021: Đối thủ ĐT Việt Nam tích cực 'chơi lớn'

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng