Quảng cáo

Sẵn sàng 'hy sinh' Thai League, Thái Lan quyết đấu ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021

Thứ ba, 02/11/2021 15:19 PM (GMT+7)

Sau khi vất vả giành được tấm vé dự VCK U23 châu Á, nữ trưởng đoàn của U23 Thái Lan muốn rời lịch thi đấu Thai League để tập trung hoàn toàn cho AFF Cup 2021.

HIGHLIGHT U23 Thái Lan 0-0 U23 Malaysia (Nguồn: Terengganu 11)

Sau trận hòa không bàn thắng với Malaysia, U23 Thái Lan đã may mắn nhận được tấm vé vớt lọt vào VCK U23 châu Á 2022 sau khi U23 Lào chiến thắng U23 Mông Cổ. Tiến vào vòng trong với tư cách 1 trong 4 đội Nhì bảng có thành tích tốt nhất là điều khiến cho những CĐV của "Bầy voi chiến" không thể cảm thấy hài lòng. 

Chia sẻ với báo chí Thái Lan, bà Nualphan Lamsam cũng đã chỉ ra nguyên nhân khiến cho U23 Thái Lan thi đấu sa sút: "Lịch thi đấu hiện tại của chúng tôi đang quá dày đặc. Các cầu thủ cần có nhiều thời gian hơn để tập trung cho đội tuyển. Có thể thấy Lào và Malaysia được nghỉ ngơi nhiều hơn hẳn chúng tôi"

Rõ ràng chính việc Thai League vẫn đang diễn ra hết sức căng thẳng khiến cho các cầu thủ trẻ các cầu thủ trẻ của Thái Lan phải cày ải liên tục và không có được thể trạng tốt nhất trước khi bước vòng loại U23 châu Á 2022. 

u23-thai-lan-605
U23 Thái Lan ăn mừng phấn khích sau khi được U23 Lào 'giải cứu'

Để tránh cho ĐTQG Thái Lan đi vào vết xe đổ của U23, vị nữ chủ tịch mong muốn giải Thai League sẽ hoãn vòng đấu cuối cùng của lượt đi sang năm 2022. Hiện tại bà Nualphan Lamsam cũng đang chuẩn bị vận động các CLB đồng ý với phương án tổ chức này. Nếu thành công, thầy trò HLV Mano Polking có thêm 1 tuần nữa để chuẩn bị cho AFF Cup 2021.

Tuy nhiên điều này dù có lợi cho ĐTQG Thái Lan nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới lịch trình của cả Thai League. Tháng 12 khi AFF Cup diễn ra cũng là mùa chuyển nhượng nên nếu hoãn vòng đấu, các bản hợp đồng sẽ phải sang đến năm 2022 mới có hiệu lực. 

Ở AFF Cup, Thái Lan vẫn đang là đội tuyển giàu thành tích nhất với 5 lần lên ngôi vô địch. Thế nhưng ở kỳ AFF Cup 2018, "Bầy voi chiến" lại bất ngờ dừng bước ngay ở bán kết trước Malaysia và không thể tạo nên trận chung kết trong mơ với ĐT Việt Nam. Sẵn sàng "hy sinh" Thai League, rõ ràng ĐT Thái Lan năm nay rất muốn đòi lại chức vô địch Đông Nam Á từ tay thầy trò HLV Park Hang Seo.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng