Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Úc vs Ả Rập Xê Út: 'Chuột túi' lấn lướt

Thứ hai, 08/11/2021 13:29 PM (GMT+7)

ĐT Úc và Ả Rập Xê Út từng có 8 lần chạm trán nhau trong quá khứ và thành tích đối đầu đang hoàn toàn nghiêng về phía đội chủ nhà với 5 chiến thắng và chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Úc sẽ có lần đầu tiên được trở lại sân nhà ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) để tiếp đón Ả Rập Xê Út. Trong khi đó nhiệm vụ của đội bóng Tây Á chắc chắn là giữ vững ngôi đầu trên BXH hiện tại.

Ở bảng B, không đội bóng nào có màn trình diễn ấn tượng hơn Ả Rập Xê Út. Thầy trò Herve Renard toàn thắng ở cả 4 lượt trận đầu tiên, giành trọn vẹn 12 điểm và độc chiếm ngôi đầu. 

Xếp ngay sau Ả Rập Xê Út chính là đội tuyển Australia với 3 điểm kém hơn. Vì thế nếu có được chiến thắng ở trận cầu này, đội chủ nhà sẽ giành lấy ngôi đầu từ chính tay đối thủ.

h2h
Lịch sử đối đầu Úc vs Ả Rập Xê Út

Trong 8 lần gặp nhau ở quá khứ, Ả Rập Xê Út mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng, 2 trận hòa và nhận tới 5 thất bại. Ở cuộc đối đầu gần nhất trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018, dù rất cố gắng nhưng ĐT Ả Rập Xê Út cũng phải nhận thất bại với tỷ số 3-2. 

ĐT Australia dù có lợi thế sân nhà nhưng cũng không được đánh giá quá cao. Ở trận đấu gặp Nhật Bản dù cầm bóng nhiều hơn nhưng thầy trò Graham Arnold cuối cùng vẫn thất thủ với tỷ số sát nút 1-2. Nếu không có được kết quả tốt trước ĐT Ả Rập Xê Út, ngôi đầu bảng sẽ ngày càng xa khỏi tầm với của đội tuyển xứ chuột túi.

Trận đấu giữa Úc vs Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra vào lúc 16h10 (giờ Việt Nam) ngày 11/11 trên SVĐ Western Sydney. Đây sẽ là lần đầu tiên ĐT ÚC được thi đấu trên sân nhà kể từ đầu Vòng loại World Cup 2022 tới giờ. Sau đó vào lúc 19h00, Việt Nam cũng sẽ đón tiếp ĐT Nhật Bản trên SVĐ Mỹ Đình.

ĐT Trung Quốc được hưởng lợi thế ở Vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT