Quảng cáo

ĐT Trung Quốc được hưởng lợi thế ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 08/11/2021 12:00 PM (GMT+7)

Tiếp tục phải sử dụng sân Sharjah ở UAE làm sân nhà, ĐT Trung Quốc có cơ hội đón khán giả của mình vào sân ở 2 trận đấu sắp tới.

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận đấu gặp Trung Quốc. (Nguồn: Truyền hình FPT)

Vẫn phải thi đấu trên sân trung lập để tiếp đón Oman và Australia, tờ Sohu đưa tin ĐT Trung Quốc có thể đón CĐV nước nhà vào sân để cổ vũ cho 2 trận đấu sắp tới của họ tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Tờ Sohu cho biết: "Kế hoạch xin mở cửa SVĐ Sharjah đã được thông qua. Sức chứa của sân là 18.000 người nhưng sẽ chỉ có 6000 khán giả có thể vào theo dõi. Trong đó lượng khán giả của Oman sẽ chiếm 10%, 90% còn lại sẽ thuộc về các CĐV của ĐT Trung Quốc".

hhh
Lần đầu tiên ĐT Trung Quốc được thi đấu dưới sự cổ vũ của CĐV

Hiện tại ở UAE có khoảng 300.000 Hoa kiều đang sinh sống và làm việc. Trong đó khoảng cách từ trung tâm thành phố Dubai tới SVĐ Sharjah chỉ mất tầm 15 phút để di chuyển. Với việc sân vận động đã mở cửa cũng như giá vé khá rẻ, đây là cơ hội cho ĐT Trung Quốc lần đầu tiên được hưởng cảm giác thi đấu dưới sự cổ vũ của các CĐV nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Trước đó HLV Li Tie đã nỗ lực kêu gọi với hy vọng có thể thi đấu trở lại trên sân nhà ở 2 cuộc đối đầu cực kỳ quan trọng gặp ĐT Oman và ĐT Australia. Tuy nhiên những quy định về cách ly ở Trung Quốc vẫn còn đang rất khắt khe và khiến cho họ tiếp tục phải sang Tây Á thi đấu. Tờ Sohu cũng đã nói về tầm quan trọng của việc được thi đấu trên sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

"Trận đấu với Oman thực sự rất quan trọng và ĐT Trung Quốc cũng không hề nhỉnh hơn đối thủ. Được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ là sự khích lệ lớn với các cầu thủ trên sân. Đánh bại ĐT Oman vào lúc này là cách duy nhất để giữ lại hy vọng dự World Cup 2022", truyền thông Trung Quốc nhận định.

Như vậy ĐT Trung Quốc chắc chắn sẽ thi đấu 4/5 trận sân nhà của mình tại UAE. Trận sân nhà còn lại của họ sẽ diễn ra vào ngày 24/03/2022 và vẫn chưa xác định được địa điểm thi đấu. Tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò HLV Li Tie cũng là đội duy nhất chưa được hưởng lợi thế sân nhà khi tới đây ĐT Australia sẽ được tiếp đón Ả Rập Xê Út tại Sydney vào ngày 11/11.

Lịch sử đối đầu Trung Quốc vs Oman: 'Hàng xóm Việt Nam' áp đảo

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT