Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Trung Quốc vs Oman: 'Hàng xóm Việt Nam' áp đảo

Thứ năm, 11/11/2021 19:01 PM (GMT+7)

Trong quá khứ, tuyển Trung Quốc và Oman từng có 7 lần đối đầu nhau và đội bóng Tây Á phải nhận tới 5 trận thua.

VIDEO: Công Phượng trả lời phỏng vấn sau trận đấu (Nguồn: Truyền hình FPT)

Trung Quốc sẽ đối đầu với Oman ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), đây sẽ là cơ hội để cả hai cải thiện vị trí trên BXH.

Ở bảng B, Oman đã tạo nên địa chấn khi vượt qua Nhật Bản với tỉ số 1-0 ngay trên đất Nhật ở trận mở màn. Ở lượt trận thứ 4, Oman tiếp tục có 3 điểm trước ĐT Việt Nam trên sân nhà với thắng lợi 3-1.

ĐT Trung Quốc cũng đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước ĐT Việt Nam trước khi thua sát nút Ả Rập Xê Út. Trận gặp Oman sẽ là dịp để đội bóng này tiếp tục kiếm thêm những điểm số.

Lịch sử đối đầu Trung Quốc vs Oman

Trong 7 lần gặp nhau đã qua, Oman mới chỉ có 1 trận thắng và 1 trận hòa và đã phải nhận tới 5 trận thua trước ĐT Trung Quốc. Ở lần gần nhất, Oman phải nhận thất bại tới 1-4 trước Trung Quốc trong khuôn khổ giao hữu quốc tế (năm 2015).

Oman đang có lợi thế tinh thần khi vừa có chiến thắng trước ĐT Việt Nam. ĐT Trung Quốc không thể chủ quan trước đội bóng Tây Á nếu không muốn gặp bất lợi ở những trận đấu sau đó.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Oman sẽ diễn ra lúc 22h00 (giờ Việt Nam) ngày 11/11 trên SVĐ Sarjah, UAE. Thầy trò HLV Li Tie tiếp tục chọn sân đấu tại UAE làm sân nhà do lo ngại vấn đề về dịch COVID-19.

Trước đó, vào lúc 19h00 cùng ngày, Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Nhật Bản trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Nhật Bản tức tốc rời Việt Nam lúc nửa đêm

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT