Quảng cáo

Chuyên gia Trung Quốc dự đoán điều khó tin cho Việt Nam trước Nhật Bản

Thứ hai, 08/11/2021 10:00 AM (GMT+7)

Báo chí Trung Quốc đã có những phân tích cặn kẽ về trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tới đây.

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Asian Cup 2019 (Nguồn: AFC)

Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản vào ngày 11/11 tới đây trên SVĐ Mỹ Đình được xem là trận đấu chênh lệch nhất tại bảng B AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Minamino và các đồng đội đang đứng ở vị trí thứ 2 châu Á trong khi đó Việt Nam là đội bóng có thứ hạng thấp nhất trong số 12 đội bóng dự vòng loại cuối.

Tuy nhiên, tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã phân tích lý do giúp ĐT Việt Nam có thể giành điểm trong trận đấu gặp "ông lớn" của bóng đá châu lục: "Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam bước vào vòng loại thứ 3 nên có những sự thiết sót về sự chuẩn bị cũng như kinh nghiệm thi đấu. Ở 4 trận đầu tiên, đội bóng này thua cả 4 và là đội bóng duy nhất chưa có được điểm nào.

Đội bóng này dám xông pha và quyết chiến, nhưng lối chơi chiến thuật lại có khoảng cách nhất định với đối thủ. Về cơ bản họ không có khả năng vượt qua vòng loại và có lẽ mục tiêu đã được thay đổi thành giành điểm số hoặc cạnh tranh với đội Trung Quốc cho vị trí thứ năm trong bảng đấu.

c8c0698d0941c11f9850

Ở trận gặp Australia dù để thua 0-1, nhưng xét về tổng thể Việt Nam không thua kém Australia, điều này tạo nên sự tự tin. Ở trận đấu tới đây, tuy thực lực chênh lệch đáng kể giữa hai đội nhưng cần phải thấy rằng Nhật Bản đã không hiệu quả. Đội bóng này chỉ ghi được 3 bàn sau 4 vòng đấu đầu tiên và thậm chí kém cả Việt Nam.

Hầu hết các cầu thủ chủ lực của Nhật Bản đều chơi ở châu Âu, việc phải di chuyển xa, mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến trạng thái của họ. Nếu Việt Nam thể hiện được động lực như trước Australia trên sân nhà, nhiều khả năng sẽ cầm hòa Nhật Bản và có điểm đầu tiên".

Trước đó, ĐT Việt Nam cũng khiến Nhật Bản vất vả tại tứ kết Asian Cup 2019. Đội bóng hàng đầu châu lục chỉ có thể giành được chiến thắng tối thiểu trước Những chiến binh Sao Vàng nhờ quả penalty.

Báo Hàn Quốc: 'Nhật Bản đang run sợ trước ĐT Việt Nam'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT