Quảng cáo

HLV ĐT Trung Quốc tin tưởng cầu thủ nhập tịch, muốn quyết chiến với Oman

Chủ nhật, 07/11/2021 17:26 PM (GMT+7)

Chia sẻ với Tân Hoa Xã, HLV Li Tie cho rằng không ai hiểu rõ những khó khăn của ĐTQG Trung Quốc cũng như bộ đôi nhập tịch Alan và Luo Guofu hơn mình.

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận đấu gặp Trung Quốc. (Nguồn: Truyền hình FPT)

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Tân Hoa Xã, HLV trưởng của ĐT Trung Quốc Li Tie đã chia sẻ về những khó khăn mà họ gặp phải ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Đồng thời chiến lược gia sinh năm 1977 cũng đưa ra những nhận định về việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch trong thời gian sắp tới.

"Trong hai tháng tập luyện, nền tảng thể chất cũng như màn trình diễn của Alan và Luo Guofu đã được cải thiện đáng kể. Tôi tin rằng không ai hiểu rõ tình hình của đội bóng này hơn tôi và không ai muốn thắng trận hơn tôi. Chỉ cần họ có được phong độ tốt, tôi sẽ không ngần ngại tung họ vào sân"

Ở trận giao hữu với CLB Shenzhen (Chinese Super League) mới đây, HLV Li Tie đã để cho bộ đôi tiền đạo nhập tịch Alan và Luo Guofu đá trọn vẹn 90'. Cặp song sát gốc Brazil sau đó đóng góp 2 pha lập công vào chiến thắng 3-0 của ĐT Trung Quốc. 

tq
HLV Li Tie tự tin về cách dùng người của mình

"Ai cũng biết lợi thế sân nhà quan trọng như thế nào trong bóng đá. Chúng tôi đã hy vọng được đá 2 trận đấu tới trên sân nhà nhưng lại không được đáp ứng. Giải VĐQG Trung Quốc đã tạm dừng từ lâu khiến việc tuyển chọn cầu thủ cho ĐTQG cũng gặp rất nhiều khó khăn", thuyền trưởng của ĐT Trung Quốc bộc bạch.

Hiện tại, màn trình diễn của ĐT Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup khó có thể khiến người hâm mộ hài lòng. Chỉ có được 3 điểm sau 4 lượt trận, Wu Lei và các đồng đội sẽ buộc phải giành chiến thắng trước ĐT Oman nếu như muốn nuôi hy vọng đi tiếp.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Li Tie, ĐT Trung Quốc thường xuyên bị mỉa mai là "ông vua đá tập". Ở 2 trận giao hữu tại UAE với 2 CLB trong nước, ĐT Trung Quốc đều giành được chiến thắng và nâng thành tích toàn thắng ở các trận giao hữu của họ lên con số 10. Vì thế áp lực thành tích dành cho HLV Li Tie ở 2 trận đấu tới đây gặp ĐT Oman và Úc sẽ là rất lớn. 

ĐT Việt Nam báo tin cực vui cho NHM

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT