Quảng cáo

Báo Trung Quốc 'ghen tị' với lợi thế của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 03/11/2021 09:26 AM (GMT+7)

Lo ngại ĐT Việt Nam có 3 điểm trước Nhật Bản, báo chí Trung Quốc sợ đội nhà sẽ rơi xuống cuối bảng nếu thua Oman từ 2 bàn trở lên.

Nhìn vào cục diện bảng B hiện tại, đội tuyển Trung Quốc đang đứng thứ 5 với 3 điểm sau 4 lượt trận. Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam đứng cuối bảng khi để thua ở cả 4 trận. Tuy nhiên không vì điều này mà báo chí Trung Quốc đánh giá thấp thầy trò HLV Park Hang Seo ở những lượt trận sắp tới.

Tờ Sohu của Trung Quốc nhận định: "ĐT Việt Nam sẽ đón hơn 10.000 CĐV vào sân trong cuộc tiếp đón Nhật Bản trên sân nhà. Đây là điều có thể khiến ĐT Nhật Bản lo lắng khi trước đó họ đã thua Ả Rập Xê Út với tỷ số 0-1 trong 1 trận đấu cũng có hơn 10.000 CĐV trên sân. Thi đấu trước áp lực của khán giả cũng là nguyên nhân khiến Nhật Bản không có được phong độ tốt".

tq 3
Tờ Sohu của Trung Quốc đánh giá cao ĐT Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản

Nói về cơ hội đi tiếp, tờ Sohu dù nhận định ĐT Việt Nam gần như chắc chắn sẽ bị loại nhưng sẽ cực kỳ khó đoán ở các lượt trận cuối: "Xác suất dự World Cup của Việt Nam chỉ còn dưới 1% sau khi để thua liên tiếp 4 trận. Tuy nhiên 2 trận trên sân nhà vào tháng 11 sẽ là cơ hội để HLV Park Hang Seo và các học trò tìm kiếm chiến thắng đầu tiên cho mình".

Khác với ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc vẫn chưa thể đá Vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà. Thầy trò HLV Li Tie một lần nữa phải di chuyển sang Tây Á để thi đấu trên sân trung lập trong tháng 11 ở 2 trận gặp Oman và Australia. Hiện tại ĐT Trung Quốc là đội bóng duy nhất ở B chưa được hưởng lợi thế sân nhà từ đầu vòng loại tới giờ.  

Hiện tại HLV Li Tie và các học trò đang tập luyện ở Thượng Hải và chuẩn bị đá giao hữu với 2 CLB đang thi đấu ở giải Chinese Super League. Nếu như không có gì thay đổi, ĐT Trung Quốc cũng sẽ phải làm khách trước ĐT Việt Nam ở vào ngày 01/02/2022 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. 

HLV Park bất ngờ nhận tin cực vui trước Vòng loại World Cup 2022

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận đấu gặp Trung Quốc. (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT