Quảng cáo

ĐT Việt Nam có thể nhận được món quà cực lớn từ FIFA

Thứ hai, 08/11/2021 13:00 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam hơn lúc nào hết đang muốn tạo nên bất ngờ trước đội tuyển số 2 châu Á - Nhật Bản, qua đó nhận được món quà khủng từ FIFA.

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Asian Cup 2019 (Nguồn: AFC)

Vào tối ngày 11/11 sắp tới, ĐT Nhật Bản sẽ có màn so tài với Việt Nam ở lượt trận thứ 5 thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình. 

Đây là trận đấu mà phía Nhật Bản được đánh giá cao hơn dù phải thi đấu xa nhà. Với việc chỉ có được 6 điểm sau 4 trận, "Samurai xanh" đang gặp nhiều sức ép trong việc giành vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. Vì thế họ sẽ phải đánh bại Việt Nam để tiếp tục nuôi hy vọng. 

Về phần ĐT Việt Nam, dù được đánh giá là thấp hơn nhưng mục tiêu của chúng ta vẫn phải là có điểm. Bởi lẽ, thầy trò HLV Park sau 4 trận toàn thua tại VL cuối cùng World Cup 2022 thì hơn lúc nào hết đang cần một kết quả tốt để lấy lại niềm tin nơi NHM. Bên cạnh đó, có một nguyên nhân cũng hứa hẹn khiến ĐT Việt Nam nỗ lực hơn cả ở trận gặp Nhật Bản sắp tới, đó chính là số điểm trên BXH FIFA. 

Cụ thể, theo những tính toán của trang football-rankings thì ĐT Việt Nam sẽ được cộng tới tận 18,9 điểm trên BXH FIFA nếu thắng ĐT Nhật Bản, số điểm trên có thể đưa thầy trò HLV vươn lên ít nhất là hạng 95 FIFA. Nên nhớ, trong lịch sử, chưa bao giờ ĐT Việt Nam được cộng tới tận 18,9 điểm cho 1 trận đấu trên BXH FIFA.

Bên cạnh đó, nếu hòa thì chúng ta cũng sẽ có thêm cho mình 6,4 điểm. Trong trường hợp ĐT Việt Nam thua trận, chúng ta sẽ chỉ bị trừ 6,1 điểm. Dĩ nhiên, đây là viễn cảnh mà không NHM nào mong muốn.

[Downloader.la]-6173af9f34840
ĐT Việt Nam muốn tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản.

Cũng theo football-rankings, nếu thắng luôn cả trận gặp Saudi Arabia thì ĐT Việt Nam tổng cộng sẽ nhận được tới tận 36,1 điểm. Nếu "giấc mơ" này trở thành hiện thực, thầy trò HLV Park hoàn toàn có cơ hội lọt vào top 90 FIFA.

Dĩ nhiên, viễn cảnh trên là quá khó khi trình độ giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản hay Saudi Arabia vẫn còn là quá xa. Tuy vậy, những thông tin kể trên hứa hẹn sẽ mang tới một nguồn động lực lớn cho thầy trò HLV Park - nhất là trong bối cảnh chúng ta đang bị dồn vào phía chân tường.

Nguồn tin mật tiết lộ 'biến số' xuất hiện với ĐT Nhật Bản trước trận gặp ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT