Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Nhật Bản: Chênh lệch đẳng cấp

Thứ năm, 11/11/2021 16:07 PM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản tỏ ra vượt trội so với ĐT Việt Nam ở những cuộc đối đầu nhau trong quá khứ.

Ở trận đấu cuối cùng của lượt đi, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh là Nhật Bản trên SVĐ Mỹ Đình. Đây được đánh giá là trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Park Hang Seo khi Nhật Bản đang là đội bóng số 2 châu Á và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé dự VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam đã có 3 lần đấu đầu với Nhật Bản và đã phải nhận cả ba trận thua, Tuy nhiên, trận thua đậm nhất của Những chiến binh Sao Vàng trước đội bóng số 2 châu lục đã diễn ra từ năm 2007. Tại AFC Asian Cup vào tháng 7/2007, ĐT Việt Nam đã để thua với tỉ số 1-4.

Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội, Công Phượng và các đồng đội đã khiến cho Nhật Bản phải "mướt mồ hôi" mới có được chiến thắng với tỉ số tối thiểu tại tứ kết Asian Cup 2019. Ở trận đấu này, Minamino đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương và chỉ giành chiến thắng sau khi Ritsu Doan ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút thứ 57.

05aa4f44489680c8d987
Lịch sử đối đầu của ĐT Việt Nam vs Nhật Bản.

Trước đó, ở ASIAD 2018, U23 Việt Nam với sự xuất sắc của Nguyễn Quang Hải đã tạo nên địa chấn khi đánh bại U23 Nhật Bản (đội bóng đã lên ngôi vô địch sau đó). 

Ở trận đấu tới đây, ĐT Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của sao trẻ tài năng đang thi đấu tại La Liga là Kubo, trong khi đó Đặng Văn Lâm cũng không thể góp mặt trong khung gỗ của ĐT Việt Nam do đang gặp chấn thương.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Nhật Bản

  • Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng - Ngọc Hải - Duy Mạnh, Hồng Duy - Hoàng Đức - Tuấn Anh - Văn Thanh, Văn Đức - Quang Hải, Tiến Linh.
  • Nhật Bản: Gonda, Nagatomo - Tomiyasu - Yoshida - Sakai, Morita - Endo - Tanaka, Minamino - Osako - Ito.

HLV châu Âu đưa ra lời khuyên giúp ĐT Việt Nam có thể đánh bại Nhật Bản

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT