Quảng cáo

Vượt qua huyền thoại MU, Haaland chính thức đi vào lịch sử Champions League

Thứ năm, 16/09/2021 20:01 PM (GMT+7)
A A+

‘Quái vật’ Bắc Âu mới đây đã thiết lập nên một kỷ lục mới ở đấu trường châu Âu.

Borussia Dortmund vừa có khởi đầu thuận lợi ở đấu trường Champions League mùa giải 2021/22 khi họ đánh bại Besiktas ngay trên sân khách với tỷ số 2-1. Những người đã tỏa sáng để đem về 3 điểm cho đội bóng đến từ Bundesliga là Jude Bellingham và cái tên đã quá quen thuộc Erling Haaland.

Với pha lập công có được ở trận đấu vừa qua, Haaland đã đánh dấu cột mốc cực kỳ ấn tượng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cụ thể sau 17 trận đấu, chân sút 21 tuổi đã có được tới 21 bàn. Thành tích này của ngôi sao người Na Uy đã vượt xa Ronaldo (0 bàn) và Messi (6 bàn) ở thời điểm họ sở hữu 17 lần ra sân ở Champions League.

[Downloader.la]-61433eb5b8272
Haaland và đồng đội đã có chiến thắng đầu tiên tại UCL 2021/22

Ngoài ra, Haaland cũng đi vào lịch sử của giải đấu khi trở thành cầu thủ chạm cột mốc 21 bàn thắng nhanh nhất, vượt qua kỷ lục cũ của Ruud van Nistelrooy (21 pha lập công sau 27 trận).

Trong 21 bàn của Haaland, anh ghi 4 bàn vào lưới Genk, Sevilla và Club Brugge, ba bàn trước Napoli, 2 bàn gặp PSG, và 1 bàn với Zenit, Liverpool, Lazio và Besiktas. CLB duy nhất Haaland từng đối đầu mà chưa thể chọc thủng lưới ở giải đấu của những đội bóng mạnh nhất châu Âu là Man City.

Haaland không chỉ thể hiện phong độ khủng khiếp ở Champions League anh còn có những màn trình diễn xuất sắc ở đấu trường Bundesliga. Trong 47 lần ra trong màu áo Dortmund ở giải đấu quốc nội, tiền đạo sinh năm 2000 đã ghi tới 45 bàn. Có thể nói rằng, Haaland đang là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Hành trình vươn tầm siêu sao của Haaland

Haaland – Bellingham: Bộ đôi sát thủ mới của Dortmund

Cựu hậu vệ NHA: ‘Haaland sẽ đến Liverpool hoặc MU’

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Haaland Cúp C1 huyền thoại MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT