Quảng cáo

Với PSG, bộ ba Messi – Neymar – Mbappe là chưa đủ

Thứ năm, 16/09/2021 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Mũi đinh ba tiền tỷ của PSG cuối cùng cũng được sát cánh cùng nhau trong trận đấu gặp Club Brugge. Tuy nhiên, họ chưa thể đem đến chiến thắng cho đội bóng của mình và đại diện nước Pháp ra về chỉ với 1 điểm trong tay.

Khi bộ ba chưa đem lại sự hiệu quả

Champions League đang dần nóng hơn bao giờ hết với những cuộc đối đầu nảy lửa ngay từ lượt trận đầu tiên. Ronaldo có màn ra mắt đấu trường Châu Âu trong màu áo Man Utd không mấy vui vẻ. Và Messi bên kia chiến tuyến cũng vậy, lần đầu tiên cầu thủ này đá chính cho PSG trước một Club Brugge bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng đội bóng nước Pháp chỉ nhận về một trận hòa.

Les Parisien đã trình làng bộ ba bom tấn của mình là Messi, Neymar và Mbappe hơn một tháng trời. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên họ chơi cạnh nhau. Ai cũng ngóng chờ vào những pha phối hợp đẹp mắt tới từ những ngôi sao tỷ đô. Phần nào, cả ba cầu thủ này đã đem tới sự kỳ diệu trên sân Jan Breydel từ những phút đầu tiên.

Mặc dù vậy, cây đinh ba của PSG chưa thể tìm đến nhau ở 1/3 sân đối phương hay có thể nói là những sự đe dọa không đủ lớn trước Club Brugge thi đấu đầy máu lửa khi được chơi trên sân nhà. Bàn thắng chỉ đến với đội bóng nước Pháp trong một tình huống Ander Herrera xuất hiện trong vòng cấm và vung chân dứt điểm vào góc dưới khung thành thủ môn Simon Mignolet.

club-brugge-vs-psg-1
Những gì mà PSG làm được là bàn thắng ở phút 16 của Ander Herrera

Có lẽ, những gì mà đoàn quân HLV Pochettino thể hiện được chỉ dừng lại ở đó. Club Brugge vùng lên mạnh mẽ và họ đã có điều mình cần. Chẳng ai tin được rằng một đại diện của bóng đá Bỉ chơi ăn miếng trả miếng với đội hình đắt giá từng đồng như PSG, thậm chí là nhỉnh hơn với những con số thống kê cuối trận.

13 cú sút với 6 lần trúng đích, Club Brugge như muốn chọc tức Messi và các đồng đội. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà hoàn toàn có thể giành được chiến thắng sau những pha dứt điểm Charles. Thật may trong khung gỗ của PSG là một Navas tỉnh táo và bình tĩnh cản phá. Nói đúng ra, đội bóng của HLV Philippe Clement đang bị đại diện xứ Lục Lăng cầm hòa.

Chắc chắn Pochettino hiểu được vấn đề của những người học trò, ông lên tiếng để bảo vệ bộ ba tiền đạo sau trận đấu thất vọng:

Chúng tôi cần thời gian để họ làm việc và hiểu nhau. Rõ ràng là như vậy và tôi cũng đã nói về điều này những ngày gần đây rồi. Chúng tôi vẫn đang trong hành trình xây dựng.

Câu nói của vị chiến lược gia người Argentina chẳng ai có thể nghe lọt tai, nhất là các CĐV PSG. Trong quãng thời gian tới, nếu PSG chưa thể tốt hơn, Pochettino sẽ có nhiều nghi vấn về tương lai của mình.

Giá trị của PSG cần được phát huy

Đối với PSG, trận hòa trước Club Brugge chẳng khác nào một thất bại. Họ không phải là đội bóng chi nhiều tiền nhất trên TTCN ở phiên chợ hè vừa qua nhưng đem về nhiều siêu sao nhất. Tuy nhiên, những gì nhận lại được đến thời điểm hiện tại chưa đem đến sự khởi sắc. Rõ ràng NHM của đội bóng này mong muốn nhiều hơn ở các cầu thủ của họ.

Nhìn sang Man City, đội bóng nằm chung bảng đấu và cũng được đầu tư bởi đại gia dầu mỏ. Khác với PSG, đại diện nước Anh chi tới 100 triệu Bảng chỉ để đem về 1 cầu thủ duy nhất là Jack Grealish nhưng họ đang chứng minh mình mới là đội bóng mạnh nhất bảng sau màn trình diễn trên cơ trước RB Leipzig.

Bởi vậy mà Pochettino cùng các học trò phải ngay lập tức nhìn lại mình, nhìn lại về trận hòa đã qua. May mắn cho họ khi vẫn có điểm và không quá bẽ mặt như đội bóng của Ronaldo trong trận đấu cách đây 1 ngày. Đó là một lời cảnh báo cho gã nhà giàu nước Pháp nếu họ không nghiêm túc để cải thiện.

messi-psg
PSG cần cải thiện nhiều hơn nữa

Bộ ba Messi – Neymar – Mbappe cần thời gian để liên kết và phát huy khả năng. Nhà cầm quân người Argentina cũng phải chuẩn bị thêm nhiều phương án dự phòng khi những cái tên kể trên gặp phải vấn đề, giả sử như trường hợp Mbappe rời sân ngay từ hiệp 1 ở trận đấu vừa qua. PSG thời điểm đó lại phải lắp ghép những nhân tố trong đội hình.

Vòng bảng Champions League còn khá dài nhưng nếu chủ quan, đội chủ sân Parc De Princes sẽ phải trả giá tại một giải đấu họ đặt mục tiêu lên ngôi vô địch. Một trận hòa sẽ là cái tát vừa đủ để PSG mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Họp gấp giữa đêm, Barca thay đổi băng ghế huấn luyện?

Barcelona vẫn chưa hề thay đổi sau trận thua thảm họa

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Neymar PSG Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo