Quảng cáo

Barcelona vẫn chưa hề thay đổi sau trận thua thảm họa

Thứ tư, 15/09/2021 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của Ronald Koeman phải chịu trận thua bẽ mặt ngay trên sân nhà trước Bayern Munich và nhiều người dự đoán về một kết quả không mấy tốt đẹp trong trận lượt về.

Ác mộng nối tiếp ác mộng

Dường như định mệnh không thoát khỏi tay của Barcelona và Bayern Munich. Sau cuộc chạm trán tại vòng Tứ kết Champions League cách đây 2 năm, Blaugrana cũng như Hùm Xám được xếp chung bảng bảng đấu. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để đại diện đến từ Tây Ban Nha lấy lại danh dự của mình nhưng thực tế thầy trò HLV Nagelsmann vẫn là đội bóng ‘out trình’.

Khác với trận thua ở mùa giải 2019/2020, Barcelona có nhiều sự thay đổi, họ đang bước vào một cuộc cải tổ mạnh mẽ thời hậu Lionel Messi cùng một vị HLV người Hà Lan – Ronald Koeman. Bởi vậy mà trước trận đấu, nhà cầm quân sinh năm 1963 phát biểu đầy tự tin và lạc quan về một kết quả thuận lợi trước đội bóng được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Barcelona đã chọn lối đá 3-1-4-2 hay 3-5-2 trước Bayern với một cách tiếp cận dè dặt, chơi theo xu hướng phòng ngự phản công, chấp nhận là đội cửa dưới. Chính vì thế mà sau 10 phút chủ động cầm bóng, Barca để đối thủ thống trị trận đấu ngay trên sân Camp Nou. Hàng phòng ngự của Blaugrana liên tục phải hứng đòn trước những pha dứt điểm của Hùm Xám và Ter Stegen có một ngày làm việc thực sự vất vả.

Barcelona chỉ biết hứng chịu sức ép từ Bayern Munich
Barcelona chỉ biết hứng chịu sức ép từ Bayern Munich

Cần phải hiểu rằng Barcelona rất khó lên bóng khi để đại diện tới từ nước Đức áp đặt thế trận và chơi bóng ở nửa sân còn lại. Bayern Munich pressing đến nỗi đội chủ nhà khó lòng có thể triển khai được một đợt phản công.

Bàn thắng đầu tiên cho đoàn quân của HLV Nagelsmann đến không thể dễ dàng hơn, họ hóa giải được lối chơi phòng ngự của Barca. Đội chủ sân Camp Nou với De Jong và Roberto tìm cách gây áp lực lên Alphonso Davies nhưng dễ dàng để thoát Goretzka, tiếp đến là để xổng Kimmich. Bóng được đưa vào trung lộ cho Muller, người lúc này chẳng bị ai theo kèm hay bị ai gây áp lực, nhất là khi Lewandowski, Sane và Musiala khiến bộ 3 trung vệ Barca bị ghim chặt xuống dưới.

Trong hiệp 2, L9 lập một cú đúp để nối dài mạch thắng của Hùm xám trước đại diện tới từ Tây Ban Nha. Đây đã là bàn thắng thứ 7 chỉ sau 6 trận của Muller vào lưới Barca. Trong khi đó, Lewandowski cũng đã có 4 pha lập công sau 4 lần gặp đội chủ sân Camp Nou. Bộ đôi này đã trở thành những hung thần thực sự của Barcelona, cứ gặp là ghi bàn.

Blaugrana đã chịu một trận thua không thể bẽ mặt hơn trước sự chứng kiến của rất nhiều CĐV có mặt tại sân Camp Nou. Và cuộc tái đấu ở trận lượt về, Barca cần chiến đấu ra trò để lấy lại những gì đã mất.

Nỗi buồn sẽ kéo dài?

Một trận thua trước Bayern Munich là điều dễ hiểu, có lẽ chưa lúc nào trình độ giữa 2 đội lại có sự chênh lệch đến vậy. Barcelona bị đánh giá thấp hơn đối thủ dù được chơi trên sân nhà nhưng những gì họ thể hiện chỉ đơn giản là một đẳng cấp khác so với đội bóng nước Đức.

Nếu nhìn vào đội hình của đoàn quân HLV Ronald Koeman, Barca đang muốn xây dựng lại đội bóng với hàng loạt những gương mặt dưới 20 tuổi có mặt trên sân. Bởi vậy mà những sao mai này hoàn toàn lép vế trước đội vô địch Champions League mùa giải 2019/2020.

Với những dự đoán, đội bóng áo sọc đỏ lam khó có thể làm điều gì tốt trong cuộc tái đấu trên sân Allianz Arena khi Jordi Alba là người duy nhất trong đội hình có thể tạo ra sự đột biến. Hai tiền đạo người Hà Lan được bố trí chơi trên hàng công là Memphis Depay và Luuk De Jong từng mang đến sự kỳ vọng nhưng chưa thể hiện được quá nhiều. Họ bị vô hiệu hóa một cách nhanh chóng cũng như không có đồng đội hỗ trợ.

lewandowski-nhan-doi-cach-biet-cho-hum-xam
Blaugrana nên làm gì đó trước khi trận lượt về được diễn ra

Rõ ràng, đó là một ‘cái tát’ cho Ronald Koeman, ông là người tự tin để kêu gọi đội bóng khép lại kỷ nguyên của M10 cùng hướng đến tương lai sáng hơn. Những lời chỉ trích đang hướng đến vị chiến lược gia 58 tuổi nhiều hơn bao giờ hết.

Barca cứ chơi như vậy, số bàn thua ở trận lượt về khó mà giữ được ở con số 3 bởi Bayern Munich luôn tiến bộ từng ngày. Đại diện của Tây Ban Nha đang thất thế hơn bao giờ hết và nhiều người đã tưởng tượng về một viễn cảnh không mấy vui vẻ cho Blaugrana.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Bayern Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT