Quảng cáo

Chia tay Barca, Busquets tái ngộ Messi tại bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp?

Chủ nhật, 27/02/2022 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ người Tây Ban Nha đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, vì vậy anh đang cân nhắc việc sẽ ra đi.

Trưởng thành từ đội B của Barcelona, Sergio Busquets đã được HLV Pep Guardiola phát hiện và đôn lên đội một ở mùa giải 2008/09. Kể từ đó, tiền vệ sinh năm 1988 đã vươn mình trở thành một trong những ‘số 6’ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Trong gần 14 năm thi đấu đỉnh cao, Busquets đã giành được vô số những danh hiệu cao quý cả ở trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Tại Barca, anh có 8 La Liga, 8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 6 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 3 Siêu cúp Châu Âu và 3 FIFA Club World Cup.

Còn khi khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, Busquets cũng có vinh dự nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 2010 và Euro 2012.

busquets-den-inter-miami-cung-mess-suarez-2023
Busquets có thể tái ngộ Messi và Suarez tại Inter Miami

Tuy nhiên, với việc đã bước sang tuổi 33 Busquets đã không thể duy trì được đẳng cấp như trước đây, đặc biệt là trong bối cảnh Barca đang gặp nhiều khó khăn như thời điểm hiện tại.

Theo báo cáo của nhà báo Xavi Campos trên chương trình Onze, Busquets sẽ suy nghĩ về việc sẽ giải nghệ trong màu áo một đội bóng tại MLS cùng với hai người đồng đội cũ là Lionel Messi và Luis Suarez.

Và điểm đến của anh nhiều khả năng sẽ là Inter Miami khi mà tờ Mundo Deportivo xác nhận rằng, cầu thủ sinh ra tại Sabadell đã có cuộc trò chuyện đầu tiên với đội bóng của David Beckham.

Tuy nhiên, Busquets sẽ ở lại Barca ít nhất là đến khi vòng chung kết World Cup 2022 kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc anh chỉ đến Mỹ chơi bóng vào mùa hè năm 2023.

Barca 'dễ thở' tại vòng 1/8 Europa League 2021/22

Loại Messi, tân binh Barca chọn Ronaldo và Zidane trong đội hình vĩ đại nhất

Busquets phát biểu sau sự ra đi của Messi
Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Messi Busquets chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT