Quảng cáo

Barca lâm vào cảnh ‘nợ nần chồng chất’ sau khi chia tay Messi

Thứ ba, 17/08/2021 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng xứ Catalan đang gặp khó khăn rất lớn về mặt tài chính.

Mới đây, chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta đã tổ chức một cuộc họp báo để nói về tình hình tài chính của đội bóng vào thời điểm hiện tại. Và cũng là hành động đáp trả lại bức thư mà người tiền nhiệm Josep Bartomeu cáo buộc ông là người đã khiến Barca lâm vào cảnh nợ nần.

i
Bartomeu (phải) đã để lại một rắc rối lớn cho Laporta (trái)

Laporta đã nói rõ chính xác số nợ mà Gã khổng lồ xứ Catalan đang phải gánh, ngoài ra còn là “hóa đơn” tiền lương của đội bóng sau khi Lionel Messi ra đi. Cụ thể, vị chủ tịch 59 tuổi chia sẻ:

Tính đến ngày 21 tháng 3 năm 2021, khoản nợ của Barcelona là 1,35 tỷ euro. Số tiền lương phải trả chiếm 103% tổng thu nhập của câu lạc bộ, cao hơn từ 20-25% so với các đối thủ của chúng tôi.

Điều đầu tiên tôi phải làm khi nhập chức là hỏi vay khoản tiền 80 triệu euro vì nếu không, chúng tôi sẽ không thể trả lương. Chế độ trước đầy dối trá! (ám chỉ cựu chủ tịch Bartomeu).

Barcelona có giá trị ròng âm 451 triệu euro - đó là một khoản thừa kế khủng khiếp. Những gì đã và đang xảy ra là rất đáng lo ngại”.

ROB-COMP-BARCELONA-BEBTS-V2-compressed
Khoản nợ của Barca tăng dần qua các năm (Ảnh: The Sun)

Ngoài ra, người đứng đầu Barca cũng thêm một lần nữa cho biết, câu lạc bộ đã đưa ra quyết định đúng đắn về Messi.

“Chúng tôi đã chắc chắn rằng mình có thể gia hạn với Messi nhưng đó là khi chúng tôi vẫn chưa biết về những con số hiện tại. Tình hình tài chính vẫn sẽ tồi tệ dù có bán cầu thủ và giảm lương.

La Liga cũng đưa ra một đề nghị mà chúng tôi không thể chấp nhận. Leo bây giờ trông khá hạnh phúc ở Paris, mọi chuyện đã kết thúc như vậy. Những câu chuyện tình yêu không bao giờ là vĩnh cửu giống như giữa Leo và Barca.

Chứng kiến ​​anh ấy ở PSG mang lại cảm xúc lẫn lộn cho tất cả mọi người ở Barca, nhưng chúng tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn, khi không đặt câu lạc bộ vào rủi ro lớn hơn.” Laporta chua chát nói.

Những bàn thắng đẹp mắt của Messi trong màu áo của Barcelona

Braithwaite giúp Barca tạm quên nỗi nhớ Messi

Barca vẫn âm thầm 'trục lợi' từ Messi

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Messi Barca khủng hoảng chủ tịch Barca Laporta Bartomeu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT