Quảng cáo

Tấn công vũ bão, UAE vẫn lộ điểm yếu để ĐT Việt Nam khai thác

Thứ ba, 15/06/2021 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Dù thể hiện sức tấn công đáng nể trong những trận đấu gần đây, ĐT UAE vẫn để lộ ra ‘điểm yếu’ mà ĐT Việt Nam có thể khai thác ở trận đấu sắp tới.

23h45 đêm 15/6, ĐT Việt Nam sẽ bước vào cuộc đại chiến với UAE nhằm quyết định ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. “Những chiến binh Sao Vàng” được dự báo sẽ đối diện rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà đang có phong độ cao.

Trong 3 trận đấu gần nhất, UAE đã đánh bại Malaysia (4-0), Thái Lan (3-1) và Indonesia (5-0). Những chiến thắng thuyết phục với cách biệt từ 3 bàn trở lên cho thấy sức tấn công đáng nể của đại diện Trung Đông. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Bert van Marwijk không phải là không có điểm yếu.

Ngoài Indonesia quá non kém và Malaysia sụp đổ nhanh chóng ra, Thái Lan chính là đội bóng khiến UAE phải giành thắng lợi vất vả hơn cũng như để lộ một số hạn chế trong lối chơi. Việc hai hậu vệ cánh của đội chủ nhà thường xuyên dâng cao tấn công đã để lộ khoảng trống phía sau lưng để “Bầy Voi chiến” khai thác.

E3bXTIgVUAEmu50_format=jpg&name=4096x4096
UAE để lộ vài điểm yếu trong trận thắng Thái Lan 3-1

Hàng hậu vệ UAE thi đấu có vẻ hơi lúng túng khi Thái Lan đẩy cao tấn công, 2 tiền vệ cánh là Lima và Canedo nhiều thời điểm không hỗ trợ phòng ngự tốt cho 2 hậu vệ biên nên để Thái Lan khai thác và phối hợp khá tự do ở khu vực trước mặt 2 hậu vệ biên.

Một số tình huống nguy hiểm của Thái Lan đến trong hiệp 2 phản ánh rõ mấu chốt này. Ngoài ra, hệ thống phòng ngự của UAE cũng khá lúng túng trong chống các tình huống bóng hai sau các quả tạt biên của đối phương, hay đến sau những pha bóng cố định.

ĐT Việt Nam có thể sẽ cần lưu ý những điểm yếu này của UAE để chuẩn bị cho trận đấu tới. Trả lời họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo thẳng thắn thừa nhận UAE đã đội bóng mạnh nhất bảng G và đã có nhiều sự chuyển mình sau trận thua 0-1 tại Mỹ Đình năm 2019.

uae-lo-sot-vo-truoc-tran-dau-quan-trong-voi-viet-nam1591938731
ĐT Việt Nam có thể khai thác vào khoảng trống sau lưng các hậu vệ

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, HLV Park nhiều khả năng sẽ để ĐT Việt Nam chơi phòng ngự với một đội hình thấp, rình rập chờ thời cơ. UAE buộc phải thắng để nuôi hi vọng đi tiếp, do đó, các học trò của HLV Van Marwijk sẽ cần tập trung cho mặt trận tấn công.

Khi Việt Nam thi đấu đội hình thấp, UAE nhiều khả năng phải sử dụng nhiều miếng đánh giãn biên với 2 hậu vệ cánh dâng cao. Điều này vô tình có thể sẽ để lộ khoảng trống sau lưng các hậu vệ, giúp những cầu thủ tốc độ bên phía “Những chiến binh Sao Vàng” có thể tận dụng.

HLV Park Hang Seo không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò, nhưng chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc đã tìm hiểu kỹ lưỡng đối thủ để đưa ra phương án đối phó. Cùng chờ đợi những bất ngờ mà thầy Park mang đến cho ĐT Việt Nam trước UAE vào 23h45 ngày 15/6.

HLV UAE: 'Chúng tôi mạnh hơn nhiều so với trận thua ở lượt đi'

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs UAE ĐT Việt Nam UAE
Xem thêm
TIN NỔI BẬT