Quảng cáo

Trợ lý Lee Yong-Jin: "Bộ não" của HLV Park Hang-seo

Thứ ba, 15/06/2021 11:45 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo sẽ không được trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ của ĐT Việt Nam trong trận đấu tối nay. Tuy nhiên, các CĐV sẽ an tâm phần nào khi “Những chiến binh sao Vàng” vẫn còn trợ lý Lee Yong-Jin – người cũng có tầm ảnh hưởng tại đội tuyển.

HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo

Trong trận đấu trước ĐT UAE trên sân Zabeel tới đây, cuộc chạm trán được coi như trận chung kết tại bảng G vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam gặp phải bất lợi khi HLV Park Hang Seo bị tước quyền chỉ đạo và phải xem các học trò của mình ở bên phía trên khán đài.

Theo đó, trong trận gặp ĐT Malaysia, sau một tình huống đối phương đẩy ngã Hồng Duy, nhà cầm quân người Hàn lao ra phản ứng và ngay lập tức nhận về một chiếc thẻ vàng. Cùng với 1 thẻ vàng trước đó, thầy Park phải lĩnh án phạt từ FIFA khi ông không được chỉ đạo trong trận tiếp theo, thật không may khi đối thủ là đội chủ nhà đang có phong độ cực kỳ cao.

Với án phạt đó, HLV Park Hang Seo sẽ không được vào phòng thay đồ của ĐT Việt Nam hay xuất hiện ở đường hầm SVĐ, khu vực kỹ thuật, bao gồm khu vực dành cho cầu thủ dự bị thời điểm trước và giữa trận đấu.

ttxvn_park_hang_seo_viet_nam
HLV Park Hang Seo sẽ không được trực tiếp chỉ đạo các học trò (Ảnh: TTXVN)

Không chỉ vậy, để tránh thầy Park có cơ hội truyền đạt bằng lời nói khi trận đấu đang diễn ra, vị chiến lược gia sinh năm 1959 không được ngồi ở các khu vực tiếp giáp với mặt sân thi đấu. Thậm chí, ông không được cầm bộ đàm, điện thoại để liên lạc hay tiếp xúc với bất cứ người nào liên quan đến trận đấu dù bằng hình thức nào.

Ngoài ra, thầy Park không được tham dự họp báo sau trận và các hoạt động truyền thông liên quan được tổ chức trên sân. Có thể thấy được rằng FIFA thi hành án khiến ĐT Việt Nam gặp bất lợi không hề nhỏ. Rất khó để giúp thầy Park có những sự điều chỉnh trong trận đấu và tạo động lực cho các học trò dưới sân.

Thầy Lee là bộ óc của HLV Park Hang Seo

Nếu đối thủ nghĩ rằng khi ĐT Việt Nam không có thầy Park trên băng ghế huấn luyện, các cầu thủ như ‘rắn mất đầu’ thì họ đã lầm bởi “Những chiến binh sao Vàng” vẫn còn 1 nhà cầm quân người Hàn trên sân và ngay sau khi nhận án phạt từ FIFA, thầy Park đã trao ấn kiếm cho trợ lý Lee Yong-Jin. Có thể nói rằng vị trợ lý này chính là bộ não của HLV Park Hang Seo.

Một trong những thành công của thầy Park khi sang Việt Nam là thuyết phục thầy Lee Yong Jin cùng đồng hành, đây chính là lời gợi ý của bà Choi Sang-a – vợ HLV Park.

Đầu tiên phải khẳng định rằng trợ lý Lee cực giỏi về mặt chuyên môn và nhiều người từng nói rằng nếu thầy Park là một vị phù thủy thì thầy Lee chính là một thứ phép thuật đặc biệt. Vị trợ lý sinh năm 1963 đã nhiều lần tư vấn cho thuyền trưởng ĐT Việt Nam về việc triệu tập cầu thủ, giáo án tập luyện như thế nào và đề xuất nội dung những buổi tập.

Tro-ly-Lee-Yong-jin-tiet-lo-ke-hoach-moi-voi-tuyen-Viet-Nam-0
"Lớp phó" của ĐT Việt Nam cũng có tầm ảnh hưởng không kém gì thầy Park.

Ở thầy Lee có sự am hiểu và đầy kinh nghiệm, ông rất nhiều lần đưa ra ý kiến trong những trường hợp phải thay người và thậm chí vị trợ lý người Hàn còn chủ động yêu cầu trước khi báo cáo với thầy Park. Điển hình như trong trận đấu gặp U22 Thái Lan tại SEA Games 30, khi ‘Rồng Vàng’ để thủng lưới trước thì thầy Lee ngay lập tức ‘chỉ mặt’ Hà Đức Chinh khởi động rồi cầm sa bàn để nói chuyện với HLV Park Hang Seo.

Không chỉ là người tư vấn về mặt chiến thuật, chiến lược, nhân sự, hệ thống, nội dung giáo án. Thầy Lee còn là nơi tạo niềm tin, truyền tình cảm, sự tin tưởng vào một chiến thắng cho các cầu thủ của ĐT Việt Nam.

Vậy nên trong trận đấu gặp ĐT UAE, bằng tầm ảnh hưởng và bằng tình cảm của mình, thầy Lee sẽ đảm nhiệm tốt vai trò của thầy Park. Hoặc nếu có chuyện gì quá tầm kiểm soát, trợ lý Lee hoàn toàn có thể nhìn lên khán đài để đọc những ký hiệu tới từ vị thuyền trưởng để từ đó có những sự chỉ đạo kịp thời. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT UAE UAE vs Việt Nam HLV Park Hang Seo Trợ lý Lee Yong-Jin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT