Quảng cáo

Không được đá Vòng loại World Cup, Thái Lan có 'nước đi bất ngờ'

Thứ tư, 05/01/2022 06:50 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan đưa ra kế hoạch chuẩn bị khá an toàn sau khi vô địch AFF Cup 2021 trong thời gian diễn ra Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HIGHLIGHT Thái Lan 2-2 Indonesia | Chung kết lượt về AFF Cup (Nguồn: Dugout)

Trở về sau chiến dịch AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam sẽ hướng sự tập trung trở lại cho guồng quay của Vòng loại thứ 3 World Cup với mục tiêu giành điểm trước những đội bóng hàng đầu châu lục. Trong khi đó, sau khi lên ngôi tại giải đấu số 1 Đông Nam Á, ĐT Thái Lan lại gặp khó trong quá trình chuẩn bị thời gian tới.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến các đường bay quốc tế bị hạn chế, quy định nhập cảnh của các quốc gia cũng được siết chặt dẫn tới việc tổ chức các trận đấu giao hữu quốc tế trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Không được tranh tài tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Thái Lan đã phải chuẩn bị kế hoạch đặc biệt.

thái lan
Thái Lan chọn đối thủ mềm thi đấu giao hữu trong FIFA Days

Theo đó, đội tuyển xứ chùa Vàng may mắn sắp xếp được trận đấu giao hữu với ĐT Kuwait - đội bóng xếp thứ 142 thế giới và kém ĐT Thái Lan tới 29 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Dự kiến, "Bầy Voi chiến" sẽ đá hai trận giao hữu với đại diện Tây Á vào các ngày 27/1 và 30/1/2022.

Việc lựa chọn một đối thủ "dưới cơ" là cơ hội tốt để ĐT Thái Lan giành chiến thắng, qua đó được cộng điểm trên BXH FIFA, hòng rút ngắn khoảng cách với ĐT Việt Nam. Đây là quãng nghỉ FIFA Days nên các CLB có nghĩa vụ phải nhả quân đầy đủ cho đội tuyển quốc gia, giúp Thái Lan có lực lượng tốt nhất.

Chia sẻ về kế hoạch sau chức vô địch AFF Cup, HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan cho biết: "Tôi nghĩ FIFA Days là rất cần thiết bởi vì nó sẽ làm giúp các tuyển thủ có thêm thời gian tập luyện cùng nhau. Quan trọng nhất, những trận đấu này sẽ mang lại cho chúng tôi nhiều điểm hơn trên BXH FIFA. Cá nhân tôi hy vọng rằng Đ Thái Lan sẽ có thể thi đấu liên tục".

Mới đây, ĐT Thái Lan cũng đã có sự thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA để "phả hơi nóng" lên ĐT Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2021. Riêng HLV Mano Polking cũng nhiều khả năng được LĐBĐ Thái Lan (FAT) tưởng thưởng bằng bản hợp đồng gia hạn.

Hà Nội FC lên tiếng, 'ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam' không xuất ngoại

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Thái Lan Vòng loại World Cup vòng loại thứ 3 world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT