Quảng cáo

Tân HLV Trung Quốc gặp áp lực 'ngàn cân' vì phải thắng ĐT Việt Nam

Thứ ba, 04/01/2022 15:50 PM (GMT+7)

Thuyền trưởng mới của ĐT Trung Quốc Li Xiaopeng đối mặt với sức ép lớn từ dư luận trong nước vì phải chạm trán ĐT Việt Nam.

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Kết thúc chiến dịch AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam trở lại với guồng quay của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo được nghỉ ngơi ít ngày trước khi hội quân vào ngày 13/1 để chuẩn bị cho hai màn đọ sức với Úc (27/1/2022) và Trung Quốc (1/2/2022).

Trong đó, cuộc tiếp đón Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình rơi vào thời điểm rất đặc biệt khi trùng đúng vào ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Không những vậy, đối thủ láng giềng của ĐT Việt Nam cũng sẽ được dẫn dắt bởi vị thuyền trưởng mới trong chuyến hành quân sắp tới.

[Downloader.la]-61d40af0bd328
Tân HLV ĐT Trung Quốc Li Xiaopeng đối mặt áp lực lớn trước ĐT Việt Nam

HLV Li Xiaopeng được lựa chọn để thay thế HLV Li Tie kể từ lượt trận thứ 7 Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đáng chú ý, chính việc phải đối đầu với ĐT Việt Nam trong những trận đấu đầu tiên nắm quyền tại ĐT Trung Quốc đã tạo nên áp lực "ngàn cân" dành cho chiến lược gia 46 tuổi.

Dư luận xứ Đại Lục kỳ vọng HLV Li Xiaopeng thổi làn gió mới cho ĐT Trung Quốc và mong muốn một trận thắng trước ĐT Việt Nam ngày đầu năm mới. Tờ Sohu đăng bài viết với tựa đề: "Áp lực lớn nhất đối với HLV Li Xiaopeng là phải thi đấu với ĐT Việt Nam trong ngày đầu tiên của năm mới. Không ai có thể chấp nhận trận thua".

Tân HLV Trung Quốc gặp áp lực 'ngàn cân' vì phải đấu ĐT Việt Nam 101445
ĐT Trung Quốc gặp sức ép phải thắng trước ĐT Việt Nam

Tờ báo này khẳng định: "Mỗi trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc đều có sức ép lớn. Nó lại càng căng thẳng hơn với ông Li. Mục tiêu của Trung Quốc là phải thắng và duy trì được sự lấn lướt. Nếu có kết quả hòa, người hâm mộ khó chấp nhận, trừ khi kém may mắn. Còn nếu thua ĐT Việt Nam là đồng nghĩa với thảm họa".

Kể từ khi nhậm chức HLV trưởng ĐT Trung Quốc ngày 3/12/2021, ông Li Xiaopeng tỏ ra khá kín tiếng. Nhà cầm quân này chịu áp lực thay đổi đội tuyển quốc gia và đang lên kế hoạch theo dõi tới 90 cầu thủ trước khi gọi 40 người lên tập trung chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 1/2/2022 trên sân Mỹ Đình. Ở lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo đã để thua đáng tiếc 2-3.

ĐT Việt Nam nhận tin cực vui ở đại chiến Trung Quốc tại Mỹ Đình

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT