Quảng cáo

ĐT Việt Nam đối diện sức ép cực lớn từ 'gã khổng lồ châu Á'

Thứ ba, 04/01/2022 11:00 AM (GMT+7)

Thách thức càng trở nên lớn hơn với ĐT Việt Nam trong chuyến làm khách trên sân 'gã khổng lồ châu Á' tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Trở về từ chiến dịch AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam sẽ có quãng nghỉ ngắn ngày trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thử thách tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là chuyến làm khách trước "gã khổng lồ" của bóng đá châu Á ĐT Úc.

Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã chịu thất bại 0-1 nhưng màn trình diễn của các cầu thủ là rất đáng khen ngợi với nỗ lực kiên cường. Tuy nhiên, màn tái đấu tại xứ sở chuột túi tới đây hứa hẹn sẽ thêm phần khó khăn cho "Những chiến binh Sao Vàng" bởi đối thủ nhiều khả năng sở hữu lợi thế cực lớn.

Theo đó, sau khi được phép thi đấu trên sân nhà ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vì tình hình dịch bệnh được kiểm soát, ĐT Úc sẽ được tiếp thêm sức mạnh với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả. Trong chia sẻ mới đây, HLV Graham Arnold kêu gọi các CĐV lấp kín SVĐ AAMI Park (Melbourne) như để "át vía" ĐT Việt Nam.

Trực tiếp Việt Nam 0-1 Úc: Nỗ lực chống trả-74192
ĐT Việt Nam đối diện với áp lực từ khán đài trên đất Úc

Tờ The Roar dẫn lời nhà cầm quân 58 tuổi: "ĐT Úc đã trải qua nhiều thứ tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và mọi chuyện vẫn đang nằm trong tầm tay. Sẽ là tốt hơn nếu chúng tôi giành được 3 điểm trước Trung Quốc chứ không phải là một trận hòa. 

Dẫu vậy, chúng tôi vẫn còn 4 trận đấu phía trước và kỳ vọng và sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ. Điều quan trọng nhất lúc này là sẵn sàng cho cuộc đọ sức với Việt Nam trên sân nhà với đầy ắp khán giả ở đó".

Trận đấu giữa ĐT Úc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào khung giờ lạ 16h10 trên SVĐ AAMI Park (Melbourne). Trong khi đó, dù đã không còn cơ hội cạnh tranh, nhưng các trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ là những trải nghiệm tốt cho ĐT Việt Nam để hướng đến các mục tiêu trong năm mới. HLV Park Hang Seo cũng sẽ áp dụng những thay đổi mới cho đội tuyển.

Hiện tại, ĐT Úc đang xếp thứ 3 bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 11 điểm sau 6 trận, xếp sau Nhật Bản (12 điểm) và Ả Rập Xê Út (16 điểm). Hai đội nhất bảng sẽ giành vé vào thẳng VCK World Cup 2022, đội xếp thứ 3 sẽ phải đá trận play-off với bảng A sau đó đối đầu đại diện Nam Mỹ ở trận play-off liên khu vực.

ĐT Việt Nam nhận tin cực vui ở đại chiến Trung Quốc tại Mỹ Đình

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT