Quảng cáo

ĐT Việt Nam ghi dấu ấn tại AFF Cup dù tấn công kém hiệu quả

Thứ ba, 04/01/2022 16:55 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam để lại ấn tượng tại AFF Cup 2021 với pha lập công đẹp mắt dù khả năng săn bàn chưa cao ở giải đấu năm nay.

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

AFF Cup 2021 đã khép lại với chức vô địch lần thứ 6 trong lịch sử rất thuyết phục của ĐT Thái Lan. Niềm vui của "Bầy Voi chiến" là nỗi thất vọng dành cho ĐT Việt Nam khi không thể bảo vệ thành công ngôi vương Đông Nam Á. Dẫu vậy, thất bại này sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo đứng dậy mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Dù giải đấu đã khép lại, nhưng giải thưởng và danh hiệu cá nhân vẫn tiếp tục nhận được sự chú ý của dư luận. Mới đây, ĐT Việt Nam một lần nữa ghi dấu ấn với pha lập công đẹp mắt dù khả năng săn bàn chưa cao ở giải đấu năm nay.

Theo đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của ĐT Việt Nam góp mặt trong Top 10 bàn thắng đẹp nhất của giải với cú nã đại bác tung lưới Campuchia ở lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2021. Đây là bàn thắng thứ hai của chân sút sinh năm 1997 ở giải đấu năm nay.

[Downloader.la]-61d419e168496
Tiến Linh lọt Top 10 bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2021

“ĐT Việt Nam nhân đôi lợi thế trước đội tuyển Campuchia khi Nguyễn Hoàng Đức có pha chọc khe chuyền bóng cho Tiến Linh dứt điểm một chạm bằng cú sút xa đẹp mắt. Bóng bay quá nhanh, đến mức máy quay cũng khó bắt kịp” – AFF Cup nhận định về bàn thắng của Tiến Linh trên trang chủ của giải đấu.

AFF Cup 2021 ghi nhận 88 bàn thắng được ghi sau 26 trận đấu tại Singapore. Ở giải đấu lần này, ĐT Việt Nam có hiệu suất ghi bàn thấp khi tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng chỉ là 37,5%. Các học trò của HLV Park Hang Seo tung ra tới 109 cú sút (cao thứ 3 giải) nhưng chỉ có 24 cú sút trúng đích và ghi được 9 bàn thắng (thứ 5 toàn giải).

Dẫu vậy, các bàn thắng của "Những chiến binh Sao Vàng" đều được đánh giá là đẹp mắt. Ngoài pha lập công của Tiến Linh vào lưới Campuchia, 3 bàn thắng của Quang Hải, Hoàng Đức và Công Phượng vào lưới Malaysia cũng rất ấn tượng.

Quên đi thất bại tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam đang có sự chuẩn bị tích cực cho các trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong đầu năm 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt có chuyến làm khách trên đất Úc và cuộc tiếp đón đội bóng láng giềng Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình.

Tân HLV Trung Quốc gặp áp lực 'ngàn cân' vì phải thắng ĐT Việt Nam 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng