Quảng cáo

Giải trẻ Việt Nam xác lập một kỷ lục ‘khủng’

Thứ ba, 04/01/2022 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Sau những thành công của giải U19 Quốc Gia 2021, sang đến năm 2022 BTC quyết định vẫn sẽ tiếp tục tổ chức giải đấu này.

Lần đầu tiên trong lịch sử, giải U19 Quốc Gia xác lập kỷ lục chưa từng có về số đội tham dự. Cụ thể, tính đến hết ngày 3/1 đã có tới 31 đội bóng nộp đơn đăng ký tham gia giải đấu. Con số này thậm chí còn có thể tăng lên trong thời gian tới, hoặc giảm đi nếu có đội nào xin rút lui. 

Phát biểu cảm nghĩ về điều này, ông Trần Huy Đức, Trưởng phòng Tổ chức Thi đấu VFF chia sẻ với Thanh Niên: “Sau khi giải U21 diễn ra thành công với mô hình đá tập trung theo cụm ở một số khu vực gần nhau đã được sự hưởng ứng của các CLB. Đây là cơ sở để chúng tôi xin ý kiến các đội bóng về việc tổ chức giải U19 Quốc Gia 2022.

Những năm qua các CLB, địa phương, trung tâm bóng đá đã có rất nhiều nguồn đào tạo trẻ bằng chứng rõ nét nhất là việc có tới hơn 30 đội nộp đơn tham dự giải U19 năm nay”.

15-04-2021-pvf-vo-dich-vong-chung-ket-u19-quoc-gia-2021-291F72CA
U19 PVF hiện đang là đương kim vô địch của giải đấu

Chia sẻ về lợi ích của việc phát triển đào tạo trẻ, ông Đức cho biết thêm: “Khi các đội bóng ý thức được bóng đá trẻ chính là cái nôi, là tiền đề quan trọng để chắp cánh cho bóng đá Việt Nam đó sẽ là tín hiệu đáng mừng góp phần nâng cao chất lượng các giải bóng đá trong nước

Nhiều đội tham dự cũng đồng nghĩa sẽ tăng thêm mật độ thi đấu giúp VFF sẽ xem xét mở rộng mô hình thi đấu, tăng thêm giải đấu, số trận đấu và làm thế nào để cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều, nhằm phục vụ tốt hơn nữa sự phát triển và tiến bộ của bóng đá nước nhà”.

Hiện tại, BTC đang lên kế hoạch về việc bốc thăm và xếp lịch thi đấu cho các đội U19 trước Tết âm lịch. Khi đã chốt được số lượng các đội chính thức tham dự trong tuần này, VFF sẽ ban hành điều lệ chính thức và ngày giờ bốc thăm vòng loại giải vô địch quốc gia U19 năm 2022.

U19 PVF - U19 HV Nutifood | Giải bóng đá Vô địch U19 Quốc gia 2021

(Nguồn: VFF, Thanh Niên)

Triệu tập sao khủng, Indonesia muốn 'out trình' giải U23 ĐNÁ

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Quốc Gia Giải trẻ Việt Nam VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT