Quảng cáo

Indonesia đứng trước cơ hội tạo nên lịch sử ở đấu trường châu Á

Thứ bảy, 25/09/2021 09:35 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Indonesia có thắng lợi quan trọng ở cuộc 'nội chiến' với Singapore để có ưu thế lớn góp mặt tại VCK Asian Cup nữ 2022.

Tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, bảng C là bảng đấu có nhiều sự xáo trộn nhất khi có tới 2 đội bóng xin rút lui là CHDCND Triều Tiên và Iraq, khiến tấm vé đi tiếp chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa hai đại diện Đông Nam Á là Indonesia và Singapore. Nhờ thế, trận "nội chiến" tối ngày 24/9 mang đến cơ hội lịch sử cho cả hai đội.

Với quyết tâm góp mặt ở VCK Asian Cup nữ lần đầu tiên sau 40 năm, Indonesia đặt quyết tâm rất cao và dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ 4 phút bóng lăn, Baiq Amiatun đã đưa đội bóng xứ vạn đảo vươn lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu chính xác trong vòng cấm từ 1 quả phạt góc.

wvlngfhyafh0cec1xzad
ĐT nữ Indonesia có lợi thế trước Singapore để lần đầu góp mặt tại VCK Asian Cup sau 40 năm

Sau những phút đầu lép vế, Singapore dần ổn định đội hình và lấy lại thế trận. Đội tuyển quốc đảo Sư tử có những cơ hội ăn bàn đáng chú ý của Stephanie Dominguez, nhưng hàng phòng ngự Indonesia đã thi đấu tập trung để bảo toàn lợi thế một bàn trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, sai lầm của thủ môn và hậu vệ Singapore đã mang đến một cơ hội vàng cho Muzdalifah nhân đôi cách biệt 15 phút sau giờ nghỉ, nhưng cú lốp bóng của tiền đạo Indonesia lại vọt xà ngang trong gang tấc. Ở những phút cuối trận, Firanda tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho Indonesia.

Dẫu vậy, thắng lợi 1-0 là đủ để Indonesia có lợi thế trước trận lượt về vào ngày 27/9 tới. Cánh cửa đi tiếp cũng chưa hề đóng lại với Singapore, khi cách biệt chỉ là một bàn.

Xác định đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành vé dự Asian Cup 2022

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Indonesia ĐT Singapore vòng loại Asian Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT