Quảng cáo

Xác định đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành vé dự Asian Cup 2022

Thứ bảy, 25/09/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng kịch tính trước Hồng Kông, ĐT nữ Philippines đã chính thức giành vé tới VCK Asian Cup 2022 diễn ra tại Ấn Độ.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT nữ Philippines bước vào trận đấu thứ 2 tại Vòng loại Asian Cup 2022 gặp Hồng Kông với tâm thế buộc phải có điểm để chính thức giành quyền tham dự VCK diễn ra vào năm sau tại Ấn Độ.

Được đánh giá cao hơn nên đại diện tới từ Đông Nam Á đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, Hồng Kông lại tổ chức phòng ngự chặt chẽ và ngăn chặn những cơ hội nguy hiểm mà Philippines tạo ra.

Đến phút thứ 17, Philippines có được bàn thắng dẫn trước khi Annis đánh đầu tung lưới thủ thành Ng Cheuk Wai. Để thua sớm, Hồng Kông dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, Philippines mới là đội bóng thoải mái hơn về mặt tâm lý nên thi đấu thanh thoát hơn.

inrbah2pslknvt8uhskx
ĐT Philippines chính thức giành vé tới VCK Asian Cup 2022. (Ảnh: AFC)

Mặc dù vậy, khi bước vào hiệp 2 được 16 phút, đội trưởng Chung Pui Ki đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau khi thực hiện một pha đá phạt tuyệt đẹp vào góc cao khung thành ở khoảng cách 20m khiến thủ môn Palacios phải bó tay.

Philippines đã có thể có lần thứ 2 vươn lên dẫn trước ở trong trận đấu này tuy nhiên cầu thủ vào sân thay người là Alisha Del Campo lại bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, trước khi trận đấu khép lại, McDaniel đã kịp để ấn tượng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện đến từ Đông Nam Á.

Chiến thắng kịch tính này đã giúp Philippines trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên góp mặt tại VCK Asian Cup 2022. Trước đó, đội bóng này đã giành chiến thắng trước Nepal ở ngày đầu ra quân.

HLV ĐT Việt Nam không hài lòng với hiệu suất ghi bàn dù thắng đậm 16-0

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Asian Cup 2022 ĐT Philippines
Xem thêm
TIN NỔI BẬT