Quảng cáo

HLV Park xoay sở thế nào với lịch đấu khắc nghiệt của ĐTQG và U23 Việt Nam?

Thứ hai, 21/06/2021 14:30 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ cùng có những chiến dịch quan trọng ở thời gian tới khiến HLV Park Hang Seo cần có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng.

Highlights Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Sau kỳ tích cùng ĐT Việt Nam góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo sẽ phải ngay lập tức lên kế hoạch chuẩn bị cho các cấp độ đội tuyển khi những giải đấu quan trọng sẽ diễn ra dồn dập trong 3 tháng cuối năm.

Với ĐT Việt Nam, 6 lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào các ngày 2/9, ngày 7/9, ngày 7/10, ngày 12/10, ngày 11/11 và 16/11. Bên cạnh đó, “Những chiến binh Sao Vàng” còn hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup dự kiến tổ chức vào tháng 12 năm nay.

HLV Park 'vô đối' ở Đông Nam Á-56287
HLV Park Hang Seo đối mặt nguy cơ quá tải với ĐTQG và U23 Việt Nam

Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng sẽ chinh chiến ở đấu trường rất quan trọng là vòng loại U23 châu Á 2022 – giải đấu dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 23/10 đến ngày 31/10. Có thể nhận thấy, khoảng thời gian diễn ra các giải đấu của 2 đội tuyển khá trùng nhau.

Đây sẽ là khó khăn và nỗi vất vả giành cho HLV Park Hang Seo trong việc phân bổ công tác huấn luyện, đối diện nguy cơ rơi vào tình trạng quá tải vì coi như cùng lúc phải cáng đáng công việc nặng nề ở cả ĐT Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.

Trong đội ngũ các cộng sự, thầy Park vẫn còn 2 trợ lý đắc lực Lee Young-jin và Kim Han-yoon. Ở những đợt tập trung vừa qua, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhiều lần cắt cử trợ lý Kim Han-yoon phụ trách U23 Việt Nam, để bản thân kiểm tra, theo dõi và có thời gian tập trung hơn cho ĐTQG tại từng giải đấu cụ thể.

doiu22ngay211leevakim169_qhuc
2 trợ lý Kim Han-yoon và Lee Young-jin cho thấy vai trò quan trọng

Phương án này từng cho thấy hiệu quả ở đợt tập trung cùng lúc 2 đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam cuối năm 2020 chuẩn bị cho trận giao hữu nội bộ. U22 Việt Nam do sự dẫn dắt của trợ lý Kim Han-yoon tỏ ra không hề lép vế trước các đàn anh ở ĐTQG, cho thấy khả năng phối hợp của ban huấn luyện đạt hiệu quả.

“Cánh tay phải” Lee Young-jin chứng minh là người thay thế xứng đáng cho HLV Park Hang Seo trong một số trường hợp. Tại vòng loại World Cup 2022, vị trợ lý này đã thay thầy Park trên băng ghế chỉ đạo và truyền tải đầy đủ ý đồ chiến thuật và thổi lửa vào tinh thần các cầu thủ.

Việc HLV Park Hang Seo sẽ thể hiện vai trò thế nào trong những chiến dịch sắp tới sẽ là bài toán khó cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Cùng hi vọng vào cái tài cầm quân “liệu cơm gắp mắm” của chiến lược gia người Hàn Quốc.

ĐT Việt Nam tạo ra địa chấn tại vòng loại thứ 3, tại sao không?

Author Thethao247.vn Hoàng Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang Seo U23 Việt Nam vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT