Quảng cáo

ĐT Việt Nam tạo ra địa chấn tại vòng loại thứ 3, tại sao không?

Thứ hai, 21/06/2021 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Binh đoàn áo đỏ dù có thể yếu hơn những đội bóng khác thuộc top 12 nhưng hoàn toàn đủ khả năng tạo ra một cú địa chấn nếu được nằm trong bảng đấu 'dễ thở'.

Nhìn thẳng vào thực lực

Sau những ngày tháng tập trung và thi đấu, ĐT Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ của mình đã đề ra trước ngày lên đường sang UAE khi bước tới vòng loại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Nhìn lại hành trình ấy, đó là một chiến dịch dài hơi và thực sự khó khăn cho ‘Những chiến binh sao Vàng’ bởi đại dịch Covid hoành hành cùng với việc sứt mẻ lực lượng.

Thử thách thực sự sẽ đến với binh đoàn áo đỏ ở 'bài test' cuối cùng, nơi hội tụ toàn đội bóng mạnh. Tại đây, ĐT Việt Nam có thể gặp những đại diện ưu tú nhất của bóng đá Châu Á vì kết quả phân nhóm hạt giống dựa vào vị trí của ĐTQG trên BXH FIFA nên thầy trò HLV Park Hang Seo gặp vô vàn bất lợi trước các đối thủ khác. 

Để giành quyền có mặt tại top 12 đội bóng mạnh nhất là sự cố gắng cũng như nỗ lực của toàn đội giúp cho nền bóng đá của dải đất hình chữ S có thể tạo nên một chiến tích lịch sử hết sức đáng tự hào. Bởi đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam tiến đến một sân chơi tầm cỡ như vòng loại cuối cùng của World Cup.

Những thử thách thực sự cho ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3
Những thử thách thực sự sẽ đến với ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3

Tuy nhiên, phải thẳng thắn thừa nhận rằng đây là bài test quá sức đối với thầy trò HLV Park Hang Seo khi những đội bóng góp mặt tại đây được cho là chướng ngại vật thực sự khó chịu, thậm chí vượt trội về đẳng cấp. Những đội tuyển ấy sẽ rất khó nhằn vậy nên việc ĐT Việt Nam nhận phải những trận thua là điều dễ hiểu.

Chính vì thế mà ‘Rồng Vàng’ sẽ phải cố hết 200% sức lực, căng mình chống chọi sức tấn công của những đội bóng mạnh hơn. Nhìn vào thực lực của đoàn quân HLV Park Hang Seo, ngoại trừ Lebanon đồng cân đồng lạng thì những đội tuyển khác đều hơn hẳn.

Chỉ có điều, sự bản lĩnh lĩnh hay tinh thần không bỏ cuộc là thứ là ĐT Việt Nam không thua bất cứ ai. Hơn cả vậy, với tôn chỉ ‘Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng’ đã theo ‘Những chiến binh sao Vàng’ suốt bao năm tháng đã đem đến ít nhiều thành công cho nền bóng đá nước nhà.

Bảng đấu 'dễ thở' cho ĐT Việt Nam

Khi đã có kết quả những đội tuyển lọt vào top 12 đội xuất sắc nhất để tìm ra 4,5 suất dự World Cup thì rất nhiều CĐV Việt Nam đã cân đo đong đếm xem ĐT Việt Nam sẽ lọt vào bảng đấu nào sẽ dễ thở nhất, vừa sức cũng như có thành tích đối đầu tốt hay có sự chuẩn bị cần thiết để không đi vào vết xe đổ của ĐT Thái Lan trước đó.

Với những đối thủ ở nhóm 1, nhóm 2 như Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc hay Úc đều là những đội bóng out trình, quá tầm so với các học trò của thầy Park. Tuy nhiên, nếu có thể thì rất nhiều người muốn chọn đội bóng xứ sở hoa anh đào và xứ sở chuột túi.

Dễ hiểu bởi ĐT Nhật Bản từng rất vất vả để có thể vượt qua ‘Rồng Vàng’ thay vì ĐT Iran từng dễ dàng đánh bại chúng ta ở vòng bảng Asian Cup 2019. Còn ở nhóm 2 thì dễ hiểu rằng chẳng ai muốn ĐT Việt Nam gặp quê hương của thầy Park.

Hau
ĐT Việt Nam từng khiến Nhật Bản phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng

Cơ hội có điểm của binh đoàn áo đỏ sẽ đến từ nhóm 3, 4 và 5 ngoại trừ Ả - rập – xê – út sẽ khó nhằn hơn bởi họ đã rất nhiều lần tham dự World Cup, lần gần nhất họ góp mặt tại giải đấu danh giá nhất thế giới đó là vào năm 2018 trên đất Nga. ĐT Việt Nam vẫn sẽ bị đánh giá là chiếu dưới nhưng nếu có đội hình mạnh nhất thì họ hoàn toàn nghĩ đến một chiến thắng, ít nhất là trước UAE.

Tại 3 nhóm này, lý tưởng nhất là UAE, Trung Quốc, Oman hoặc Syria. Đó sẽ là bảng đấu dễ thở hơn so với những sự sắp xếp khác. Dù trình độ ĐT Việt Nam có thể kém nhưng các CĐV hoàn toàn tin tưởng rằng ‘Những chiến binh sao Vàng’ sẽ làm nên một điều gì đó và để lại dấu ấn đặc biệt tại vòng loại thứ 3. Ít nhất tạo ra 1 cơn địa chấn khiến các CĐV bóng đá Châu Á tiếp tục phải trầm trồ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam vòng loại thứ 3 World Cup 2022 Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT