Quảng cáo

‘Người hùng của ĐT Việt Nam’ được AFC vinh danh

Chủ nhật, 20/06/2021 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Harry Souttar của ĐT Australia – người gián tiếp làm nên kỳ tích cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022 vừa được LĐBĐ Châu Á (AFC) ca ngợi.

Highlights Việt Nam 2-3 UAE (Nguồn: Next Sports)

ĐT Việt Nam góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Kỳ tích của “Những chiến binh Sao Vàng” được góp công lớn nhờ thắng lợi của Australia trước Jordan ở lượt đấu cuối.

Theo đó, chỉ cần Jordan không thể đánh bại Australia, ĐT Việt Nam sẽ chắc suất đi tiếp mà không cần chờ đợi kết quả trận gặp UAE. Hơn cả mong đợi, đội tuyển xứ Chuột túi đã giành chiến thắng 1-0 với pha lập công của hậu vệ Harry Souttar, giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua vòng loại dù thua UAE 2-3.

Với pha đánh đầu thành bàn ở phút 75 trước Jordan, Harry Souttar được coi như “người hùng của ĐT Việt Nam”, trở thành cái tên được NHM Việt Nam đặc biệt quan tâm và gửi lời cảm ơn. Mới đây, cầu thủ này còn được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vinh danh.

AAL50x6
Harry Souttar (số 19) của Australia ghi bàn gián tiếp giúp ĐT Việt Nam

AFC điền tên Harry Souttar là 1 trong 6 gương mặt thi đấu nổi bật ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bên cạnh Son Heung-min (Hàn Quốc), Takumi Minamino (Nhật Bản), Wu Lei (Trung Quốc), Ali Mabkhout (UAE), Mahmoud Al Mawas (Syria), Sardar Azmoun (Iran), Salem Al Dawsari (Saudi Arabia), Abdullah Fawaz (Oman).

"Dù đã lâu không chơi trận đấu quốc tế nào nhưng Australia vẫn xuất sắc toàn thắng ở vòng loại vừa qua. Và để chọn ra nhân tố chơi nổi trội của đội bóng này thì không ai xứng đáng hơn Harry Souttar.

Hậu vệ cao lớn thuộc biên chế CLB Stoke City đã ghi được 4 bàn trong 4 trận đấu trước khi vòng loại World Cup 2022 bị gián đoạn. Khi giải đấu trở lại, các đối thủ vẫn chưa thể tìm được cách ngăn cản anh, bởi Harry Souttar lại tiếp tục có thêm 2 bàn thắng.

Cùng với đó, lối chơi chắc chắn ở hàng thủ Australia đã giúp anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng trong loạt trận vừa rồi", AFC dành lời khen cho cầu thủ 22 tuổi này.  

Báo Trung Quốc: ‘Cơ hội để đòi nợ Việt Nam đã đến’

Author Thethao247.vn Hoàng Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam vòng loại World Cup 2022 Australia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT